Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ tặng khẩu trang ‘chất lượng cao’ cho nhân viên tuyến đầu Việt Nam


Một đợt trao tặng máy thở cho Việt Nam của USAID hồi tháng Chín. USAID Vietnam Twitter. [Ảnh minh họa]
Một đợt trao tặng máy thở cho Việt Nam của USAID hồi tháng Chín. USAID Vietnam Twitter. [Ảnh minh họa]

Hoa Kỳ mới đây đã chuyển hơn 120 nghìn khẩu trang cho các nhân viên tuyến đầu của Việt Nam, theo Qũy Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), đối tác chuyển giao chính trong cơ chế chia sẻ vắc-xin toàn cầu COVAX.

UNICEF tại Việt Nam hôm 2/12 cho biết trên Facebook rằng Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã tài trợ 125.000 khẩu trang “chất lượng cao” cho Việt Nam thông qua cơ quan này “với mong muốn bảo vệ sức khỏe của các nhân viên y tế tuyến đầu, những người đang kiên cường chiến đấu với các làn sóng dịch COVID-19”.

Ít ngày trước đó, Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19. Theo đại sứ quán Mỹ, 2.075.580 liều vắc xin Pfizer đã được chuyển đến TP. HCM.

Cơ quan ngoại giao Mỹ cho biết rằng lô vắc-xin mới nhất này “nâng tổng số vắc-xin Hoa Kỳ trao tặng Việt Nam lên hơn 20,5 triệu liều”.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam như một đối tác đáng tin cậy để đánh bại COVID-19”, đại sứ quán Mỹ viết trên Facebook.

Ngay dưới bài viết về việc Hoa Kỳ tặng thêm vắc-xin cho Việt Nam, một Facebooker có tên Lê Trang viết: “Cám ơn người bạn Hoa Kỳ luôn luôn giúp đỡ Việt Nam trong lúc khó khăn”.

Tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về COVID-⁠19 vào ngày 22 tháng 9, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố cam kết cung cấp thêm 500 triệu liều vắc-xin Pfizer cho 92 quốc gia và nền kinh tế có thu nhập thấp và trung bình trên thế giới và Liên hiệp châu Phi, nâng tổng số cam kết của Hoa Kỳ lên hơn 1,1 tỷ liều cho toàn thế giới, theo đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Cơ quan ngoại giao này cho biết, cho đến nay, Việt Nam là một trong những nước tiếp nhận nhiều vắc-xin nhất từ nguồn này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG