Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ bác tin đạt thỏa thuận về tù nhân với Iran


Phát ngôn viên Ned Price.
Phát ngôn viên Ned Price.

Đài truyền hình nhà nước hôm 2/5 đưa tin rằng Iran sẽ trả tự do cho các tù nhân có quan hệ với phương Tây ở Iran để đổi lấy hàng tỷ đôla từ Hoa Kỳ và Anh. Hoa Kỳ ngay lập tức bác bỏ tin này.

Truyền hình nhà nước đưa tin, dẫn lời một quan chức giấu tên, ngay khi Lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei bắt đầu một bài phát biểu được chính quyền nói là "quan trọng". Tuy nhiên, ông Khamenei đã không ngay lập tức thảo luận về bất kỳ sự trao đổi dự kiến nào trong bối cảnh diễn ra các cuộc đàm phán ở Vienna về thỏa thuận hạt nhân giữa Tehran với các cường quốc trên thế giới.

Quan chức được đài truyền hình nhà nước Iran trích lời cho biết rằng một thỏa thuận đạt được giữa Hoa Kỳ và Tehran liên quan đến việc trao đổi tù nhân để đổi lấy việc trả 7 tỷ đôla tiền bị phong tỏa của Iran.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price ngay lập tức phủ nhận tin của kênh truyền hình nhà nước Iran.

“Tin tức về việc đạt được một thỏa thuận trao đổi tù nhân không đúng sự thật”, ông Price nói. “Như chúng tôi đã nói, chúng tôi luôn nêu lên các trường hợp người Mỹ bị giam giữ hoặc mất tích ở Iran. Chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi có thể đoàn tụ họ với gia đình”.

Phát ngôn viên Price không cho biết thêm các chi tiết khác.

Tehran hiện đang giam giữ 4 người Mỹ, trong đó có nhà hoạt động vì môi trường Morad Tahbaz và doanh nhân người Mỹ gốc Iran Emad Shargi.

Tin của kênh truyền hình nhà nước không ngay lập tức nêu tên những người Iran mà Tehran hy vọng sẽ được trao đổi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG