Đường dẫn truy cập

Bộ QP Mỹ tái soát việc sàng lọc học viên nước ngoài sau vụ nổ súng ở Pensacola


Các nhân viên ứng phó khẩn cấp tại hiện trường vụ xả súng ở căn cứ Pensacola, 6/12/2019
Các nhân viên ứng phó khẩn cấp tại hiện trường vụ xả súng ở căn cứ Pensacola, 6/12/2019

Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ xem xét lại các biện pháp sàng lọc học viên nước ngoài sau vụ xả súng chết chóc tại Doanh trại Không quân thuộc Hải quân Pensacola ở Florida hôm thứ Sáu 6/12.

Tay súng gây ra vụ này là một trung úy thuộc quân đội Ả rập Xê út tham gia huấn luyện bay tại doanh trại, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết hôm 6/12. Ba người đã thiệt mạng trong vụ nổ súng, 8 người khác bị thương và được đưa đi viện, nhà chức trách cho biết.

Các quan chức đang tìm hiểu xem liệu vụ nổ súng có liên quan đến khủng bố hay không.

"Tôi cũng đã đề nghị là bộ máy của chúng tôi xem xét lại các biện pháp hiện hành nhằm đảm bảo kiểm tra và sàng lọc học viên nước ngoài đúng mức khi họ đến đất nước chúng ta, để đảm bảo rằng chúng ta biết chắc chúng ta nắm được họ là ai và họ đã được sàng lọc cẩn thận”, ông Esper nói vào tối 6/12.

Hai nguồn tin thuộc cảnh sát cho CNN biết kẻ nổ súng, cũng đã mất mạng, được xác định danh tính là Mohammed Alshamrani, công dân Ả rập Xê út.

Tay súng này bắt đầu khóa huấn luyện vào tháng 8/2017, với chương trình học ba năm. Anh ta theo học các lớp về hàng không cơ bản, đào tạo phi công ban đầu và tiếng Anh, theo phát ngôn viên của trợ lý Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ.

(CNN, FOX)

VOA Express

XS
SM
MD
LG