Đường dẫn truy cập

Hỏa hoạn tại trường Hồi giáo ở Miến Ðiện, 13 trẻ em thiệt mạng


Thân nhân khiêng quan tài của một nạn nhân vụ hỏa hoạn tại một trường học Hồi giáo ở Rangoon Rangoon, Miến Điện, ngày 2/4/2013.
Thân nhân khiêng quan tài của một nạn nhân vụ hỏa hoạn tại một trường học Hồi giáo ở Rangoon Rangoon, Miến Điện, ngày 2/4/2013.
Cảnh sát Miến Điện cho biết chạm điện là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn giết chết 13 trẻ em tại một trường học Hồi giáo ở Rangoon vào sáng sớm hôm nay.

Một cuộc điều tra sơ khởi của cảnh sát cho thấy một máy biến thế nóng quá mức đã gây ra đám cháy, trong bối cảnh của một đợt tấn công lẫn nhau giữa các tín đồ Hồi giáo và những người theo đạo Phật tại Miến Điện.

Cảnh sát khẳng định là không có sự dính líu của bất cứ hoạt động tội phạm nào trong vụ hỏa hoạn này.

Hôm nay cảnh sát chống bạo động đã được triển khai trong khu vực gần đền thờ nơi xảy ra đám cháy giữa lúc nhiều đám đông người Hồi giáo phẫn uất đòi phải điều tra thêm.

Nhiều người đặt nghi vấn về cách giải thích của chính phủ về vụ này.

Giới chức cảnh sát Thet Lwin kêu gọi giới truyền thông đừng tường trình là vụ này có liên hệ tới tình trạng rối loạn vì lý do giáo phái.

Ông Lwin nói điều đó rất quan trọng, và kêu gọi giới truyền thông hãy giúp cảnh sát và nhân viên cứu hỏa bằng cách đừng tường trình là có xung đột tại Rangoon. Ông nói cảnh sát cần sự hỗ trợ của giới truyền thông ở Rangoon.

Trong thời gian gần đây, nhiều đền thờ Hồi giáo và tài sản khác do người Hồi giáo làm chủ đã bị phá hủy trong vụ rối loạn giáo phái bùng nổ hồi tháng trước tại thành phố Meikhtila ở trung bộ Miến Điện.

Bạo động sau đó đã lan sang nhiều thành phố khác, giết chết ít nhất 43 người.

Mặc dù bạo động chưa lan tới Rangoon, thành phố này vẫn trong tình trạng căng thẳng, với sự hiện diện đông đảo của cảnh sát.

Một số người có mặt tại hiện trường nói rằng các em bé thiệt mạng trong trận hỏa hoạn hôm nay đã không thoát ra được ngôi trường Hồi giáo, vì các cửa ngõ đều bị khóa vì những quan tâm về an ninh.

Một người chứng kiến, ông Ye Naung Thein, nói rằng những nạn nhân là những đứa trẻ ở độ tuổi 13, 14. Các trẻ em đã chết vì không thể nhảy ra khỏi các cửa sổ bị chặn lại bằng những song sắt.

Các giới chức nói rằng các nạn nhân này nằm trong số 70 trẻ mồ côi đang ngủ trong ngôi đền khi đám cháy bùng phát, và các em đã chết ngạt.
Các trẻ em còn lại đã được giải cứu hoặc đã chạy thoát ra khỏi tòa nhà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG