Đường dẫn truy cập

Hoa hậu bang Georgia Betty Cantrell đăng quang Hoa hậu Mỹ


Tân hoa hậu Mỹ năm 2016 Betty Cantrell, và cựu hoa hậu Mỹ năm 1984 Vanessa Williams.
Tân hoa hậu Mỹ năm 2016 Betty Cantrell, và cựu hoa hậu Mỹ năm 1984 Vanessa Williams.

Hoa hậu bang Georgia, cô Betty Cantrell, được trao vương miện Hoa hậu Mỹ đêm qua tại thành phố Atlantic, đánh bại tất cả các thí sinh đến từ 50 tiểu bang của nước Mỹ cộng với khu vực thủ đô và lãnh thổ Puerto Rico.

Ban giám khảo quyết định chọn cô Cantrell làm tân hoa hậu Mỹ một phần vì màn trình diễn opera xuất sắc của cô.

Nhưng lời xin lỗi của ban tổ chức cuộc thi hoa hậu với một cựu hoa hậu từng bị truất ngôi trước đây mới chính là một trong những khoảnh khắc được trông đợi nhất của cuộc thi đêm qua.

Chủ tịch điều hành cuộc thi sắc đẹp, ông Sam Haskell, đứng trên sân khấu với nữ diễn viên kiêm ca sĩ Vanessa Williams và tuyên bố rằng ‘ Cô đã sống một cách thanh nhã và phẩm giá, điều này được thể hiện rõ nhất trong các sự cố của năm 1984 khi cô rời bỏ ngôi vị hoa hậu. Tôi muốn xin lỗi vì tất cả những lời nói và việc làm đã khiến cho cô cảm thấy không xứng đáng với vị trí hoa hậu Mỹ của cô và ngôi vị hoa hậu Mỹ mà cô sẽ mãi giữ được.’

Tân hoa hậu Mỹ Betty Cantrell.
Tân hoa hậu Mỹ Betty Cantrell.

Trong cuộc thi được truyền hình hôm qua, ông Haskell cũng xin lỗi bà Helen Williams, mẹ của Vanessa Williams, đang ngồi trong hàng ghế khán giả. Mẹ của cựu hoa hậu gần như bật khóc giữa tràn pháo tay của các khán giả đứng dậy hoan nghênh sau lời xin lỗi.

Vanessa Williams là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên đoạt vương miện Hoa hậu Mỹ, nhưng cô đã trả lại vương miện giữa scandal về ảnh khỏa thân.

Sau đó, cô bước vào một sự nghiệp thành công trong ngành giải trí, làm một ca sĩ và một diễn viên điện ảnh.

Cô cũng là một thành viên trong ban giám khảo cuộc thi đêm qua.

Chủ tịch Haskell cho biết không ai trong đội ngũ nhân viên của ban tổ chức cuộc thi hoa hậu Mỹ hiện nay có liên quan tới những sự cố dẫn tới việc cô Vanessa Williams từ bỏ vương miện.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG