Đường dẫn truy cập

Hoa đào Washington sẽ vẫn nở bất chấp giá lạnh


Vào mùa xuân hàng năm, du khách đổ về Thủ đô Washington của nước Mỹ để ngắm hàng ngàn cây Anh Đào nở hoa. Ảnh: VOA/Lam Thủy
Vào mùa xuân hàng năm, du khách đổ về Thủ đô Washington của nước Mỹ để ngắm hàng ngàn cây Anh Đào nở hoa. Ảnh: VOA/Lam Thủy

Các quan chức Cục Công viên Quốc gia Hoa Kỳ cho biết thời tiết giá lạnh đã huỷ hoại gần phân nửa số hoa anh đào ở Washington, một thắng cảnh bình thường vẫn thu hút hơn một triệu du khách đến thủ đô nước Mỹ.

Nhiệt độ cao kỷ lục trong tháng hai đã khiến những cây hoa anh đào Nhật Bản nở sớm. Nhưng sau đó, một trận bão tuyết với nhiệt độ lạnh giá đã đổ bộ xuống vùng thủ đô, đúng vào lúc hoa anh đào bắt đầu nở rộ.

Ông Gay Vietzke, giám đốc ban quản lý khu vực National Mall và các Công viên Tưởng niệm tại thủ đô Washington cho biết thiệt hại là do thời tiết thay đổi đột ngột bất thường trong vài tuần qua gây ra.

Ông nói :”Chúng tôi dự đoán lượng hoa anh đào nở xung quanh khu vực Tidal Basin sẽ ít hơn, và không rực rỡ như những năm trước. Cho nên đối với những du khách hàng năm đến Washington vào dịp này, họ có thể thấy một sự khác biệt nhỏ. Tuy nhiên với những ai mới đến lần đầu, và yêu thích lễ hội mùa xuân nơi đây, thì tôi nghĩ họ sẽ được chào đón bởi một màn trình diễn tuyệt vời với sắc đỏ trắng của hoa đào khi chúng ta chính thức đón mùa xuân trở về tại vùng thủ đô.”

Các nhân viên thuộc ban quản lý công viên cho biết nhiệt độ -5 độ C vào tuần trước đã phá hoại gần như toàn bộ những bông hoa đang ở cuối chu kỳ nở. Những nụ hoa chưa nở thì không gặp vấn đề gì.

Thời tiết lạnh giá không có tác động tiêu cực lâu dài lên những cây hoa, chuyên gia của Cục Quản lý Công viên Quốc gia cho hay. Những bông vượt qua được đợt giá lạnh này có phần chắc có thể khỏe sắc trong khoảng từ 25 đến 26 tháng Ba, chậm hơn dự kiến ban đầu.

Khoảng 1.700 cây anh đào đã biến khu vực Tidal Basin của thủ đô nước Mỹ thành một thắng cảnh nổi tiếng bên cạnh rất nhiều đài tưởng niệm quốc gia. Và những bông hoa màu hồng nhạt của chúng cũng báo hiệu mùa xuân đến.

VOA Express

XS
SM
MD
LG