Đường dẫn truy cập

Hòa đàm Ukraine kết thúc mà không đạt tiến bộ


Cư dân làng Debaltseve, khu vực Donetsk, phía đông Ukraine đi ngang qua một nhóm các binh sĩ quân đội chính phủ Ukraine.
Cư dân làng Debaltseve, khu vực Donetsk, phía đông Ukraine đi ngang qua một nhóm các binh sĩ quân đội chính phủ Ukraine.

Các nhà thương thuyết của chính phủ Ukraine và phe đòi ly khai thân Nga đã kết thúc ngày họp đầu tiên mà không có dấu hiệu tiến bộ hướng tới việc chấm dứt cuộc nổi dậy 8 tháng nay gần biên giới Nga.

Hồi tối thứ tư, người đại diện của phe đòi ly khai, ông Denis Pushilin, cho báo chí biết rằng cuộc đàm phán ở Belarus là một cuộc đàm phán “khó khăn.” Ông nói rằng đôi bên chưa đồng ý với nhau về ngày giờ của cuộc họp kế tiếp.

Trước cuộc họp thứ tư, ông Pushilin nói với truyền thông Nga rằng các nhà thương thuyết sẽ bàn về việc rút vũ khí nặng ra khỏi khu vực tiền tuyến và chấm dứt các biện pháp chế tài kinh tế mà Ukraine áp đặt cho khu vực miền đông, nơi đa số dân chúng là người nói tiếng Nga. Ông cũng nói rằng đôi bên sẽ thảo luận thêm vào ngày thứ Sáu.

Cuộc họp kín ở Belarus qui tụ các phái đoàn của chính phủ ở Kyiv, phe nổi dậy đòi ly khai, Nga, và Tổ chức An ninh và Hợp tác Âu châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG