Đường dẫn truy cập

​Hình bà Clinton gây sốt mạng xã hội


Cựu ứng viên Tổng thống Hillary Clinton lướt nhìn một hàng tít báo viết về vụ email cá nhân của Phó Tổng thống Mike Pence (Reuters)
Cựu ứng viên Tổng thống Hillary Clinton lướt nhìn một hàng tít báo viết về vụ email cá nhân của Phó Tổng thống Mike Pence (Reuters)

Một bức hình chụp cựu ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton lướt nhìn một hàng tít bài báo viết về Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sử dụng email cá nhân đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và thu hút hàng ngàn bình luận.

Ông Pence và những người khác trong chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm ngoái đã đả kích việc bà Clinton sử dụng máy chủ email cá nhân trong khoảng thời gian bà làm Ngoại trưởng Hoa Kỳ.

Bà Clinton khi đó đang ngồi trên máy bay từ Boston bay đến New York hôm thứ Sáu thì một hành khách đi cùng chụp bức hình bà nhìn xuống hàng tít trên trang đầu của báo USA Today hôm thứ Sáu viết rằng "Pence dùng email cá nhân lúc tại nhiệm."

Báo Indianapolis Star loan tin ông Pence sử dụng tài khoản email AOL đầu tiên hôm thứ Năm. Bài báo nói rằng ông Pence đã sử dụng tài khoản này, bị tin tặc xâm nhập hồi hè năm ngoái, thỉnh thoảng để thảo luận những vấn đề nhạy cảm và những vấn đề an ninh nội địa khi ông còn là thống đốc bang Indiana.

Ông Pence hôm thứ Sáu nói rằng ông đã tuân thủ luật của bang Indiana trong việc sử dụng tài khoản email, và ông đã nhờ một luật sư bên ngoài thẩm định những email cá nhân của ông và lưu trữ những email liên quan đến công vụ của bang.

Trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Pence từng nói rằng việc bà Clinton sử dụng máy chủ riêng tư là phạm luật và gây nguy hại cho an ninh quốc gia. Những lời khiển trách này đã đưa tới khẩu hiệu "Nhốt bà ta lại!" mà những người ủng hộ của họ hô vang trong những cuộc tập hợp.

Cơ quan giám sát nội bộ của Bộ Ngoại giao cho biết việc bà Clinton sử dụng máy chủ cá nhân đã vi phạm quy định của bộ. FBI đã thẩm xét những email của bà để tìm những tài liệu bảo mật, nhưng họ kết luận rằng không cần phải đưa ra cáo buộc hình sự.

VOA Express

XS
SM
MD
LG