Đường dẫn truy cập

Mỹ phổ biến hình ảnh chụp bằng vệ tinh ở Syria


Xác trẻ em nằm trên mặt đất ở Houla, gần thành phố Homs, mà theo lời những người chống chế độ nói các em bị lực lượng an ninh chính phủ giết
Xác trẻ em nằm trên mặt đất ở Houla, gần thành phố Homs, mà theo lời những người chống chế độ nói các em bị lực lượng an ninh chính phủ giết
Một website của chính phủ Hoa Kỳ đã cho đăng những hình ảnh mà họ nói là bằng chứng của những ngôi mộ tập thể và những vụ tấn công của các lực lượng chính phủ Syria nhắm vào những khu vực của thường dân.

Trang web humanrights.gov của Bộ Ngoại giao hôm thứ Sáu đã đăng những hình ảnh chụp từ vệ tinh.

Hơn 100 người, trong đó gần phân nửa là trẻ em, đã bị thiệt mạng trong vụ thảm sát ở Houla ngày 25 tháng 5. Vụ này tạo ra một làn sóng phẫn nộ trên thế giới, và một số các nhà ngoại giao hàng đầu hô hào cho việc thành lập một liên minh để loại Tổng thống Bashar al-Assad ra khỏi quyền lực.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Syria, ông Robert Ford, nói rằng vụ tấn công của Syria ở Houla là “lời buộc tội đanh thép nhất” đối với chế độ Syria.

Cao ủy trưởng nhân quyền Liên hiệp quốc đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra độc lập về vụ thảm sát Houla. Bà Navi Pillay nói rằng chính phủ Syria phải cung cấp quyền tiếp cận đầy đủ để các nhà điều tra điều tra về vụ việc có thể là tội ác chống nhân loại.

Hôm thứ Sáu, các nhân vật tranh đấu Syria cho biết có thêm 12 thường dân bị giết hại bởi các lực lượng chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG