Đường dẫn truy cập

Hezbollah: 'Israel giật dây vụ ám sát cựu Thủ tướng Lebanon Hariri'


Thủ lãnh nhóm Hezbollah Hassan Nasrallah
Thủ lãnh nhóm Hezbollah Hassan Nasrallah

Hôm thứ Hai, Tổng thư ký của nhóm Hezbollah, ông Hassan Nasrallah, lại một lần nữa tố cáo Israel là đứng sau vụ ám sát cựu Thủ Tướng Lebanon Rafik Hariri hồi năm 2005.

Trong một bài diễn văn dài dòng phát hình từ một địa điểm không được tiết lộ, ông Nasrallah nói hồi năm 1993, Israel đã tìm cách đặt ông Hariri vào thế đối đầu với Hezbollah, khi vu cáo nhóm Hezbollah là đang tìm cách ám sát Thủ Tướng Hariri.

Ông Nasrallah trình chiếu một đoạn video, cho thấy một gián điệp Israel thú nhận đã nói với ông Hariri rằng nhóm Hezbollah đang lập kế hoạch ám sát ông, và trước đó đã thất bại trong nhiều vụ mưu sát.

Israel bác bỏ cáo buộc này.

Trong mấy tuần lễ gần đây, nhóm đấu tranh Hồi giáo Hezbollah đã bị buộc phải lui vào thế thủ giữa lúc một tòa án Liên hiệp quốc thành lập năm 2007, đang chuẩn bị bản cáo trạng để buộc tội các nghi can trong vụ ám sát cựu Thủ Tướng Hariri.

Nhóm Hezbollah bác bỏ mọi liên hệ đến vụ ám sát, mặc dù Tổng thư ký Nasrallah nói tòa án quốc tế sẽ buộc tội các thành viên của Hezbollah trong cuộc điều tra mà ông tố cáo là nhằm mục đích chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG