Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ, LHQ kêu gọi Israel và Liban tự kiềm chế


Hoa Kỳ và Liên Hiệp Quốc đã bày tỏ e ngại sâu sắc về vụ xung đột ngang qua biên giới hôm Thứ Ba giữa các binh sĩ Israel và Liban làm 3 binh sĩ Liban và 1 binh sĩ Israel thiệt mạng.

Trong những nhận định riêng rẽ, một phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông P.J. Crowley, và chủ tịch Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, ông Vitaly Churkin, Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc, đã kêu gọi hai phía tự kiềm chế tối đa.

Cuộc giao tranh tại biên giới Israel và Liban là vụ nghiêm trọng nhất trong vùng kể từ khi Israel và tổ chức tranh đấu Hezbollah của Liban tham gia cuộc chiến tranh dài một tháng hồi năm 2006.

Các giới chức Liban nói rằng, lực lượng trên bộ và không lực Israel đã bắn vào thị trấn biên giới Adaisseh làm thiệt mạng 2 binh sĩ Liban và 1 ký giả làm việc cho nhật báo al-Akhbar. Nhiều người nữa bị thương.

Israel nói rằng, các tay súng bắn tỉa Liban đã giết chết một sĩ quan cao cấp của Israel và làm một người nữa bị thương nặng.

Cuộc giao tranh này đã lắng dịu sau nhiều giờ đồng hồ.

Bên nọ đổ lỗi cho bên kia về cuộc giao tranh vừa kể và tố cáo lẫn nhau là vi phạm nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc chấm dứt cuộc chiến tranh năm 2006 giữa hai lân quốc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG