Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn vé xem Oplympics được rao bán


Khách mua vé xem Olympics hôm 29/7/12
Khách mua vé xem Olympics hôm 29/7/12
Hàng ngàn vé xem Olympics đã được tung ra bán trở lại vào cuối ngày Chủ nhật, sau khi những người chỉ trích phàn nàn rằng vẫn còn ghế trống ở những nhà thi đấu trong mấy ngày mở màn sự kiện thể thao này. Thông tín viên Selah Hennessy ở London hỏi thăm một số người đang cố giành mua vé để được xem Olympics.

Thông tín viên đài VOA rảo trên đường phố London để hỏi thăm mọi người xem họ có mua được những tấm vé được nhiều người lùng mua hay không.

Jamie Denton, một trong những người may mắn, nói:

"Vâng, chúng tôi sẽ đi xem Olympics. Chúng tôi không mua được tấm vé nào ở vòng đầu, nhưng mua được mấy vé xem điền kinh và xem vòng chung kết nhảy cầu 10 mét nữ ở vòng hai. Cũng tương đối dễ mua, không đến nỗi khó khăn như truyền thông đưa tin. "

Chưa tới 2 triệu người ở Anh nộp đơn tham gia bốc thăm sơ khởi hồi năm ngoái để được mua vé xem Olympic.

Ở vòng bán vé thứ hai được tổ chức sau đó vài tháng, những người bị trượt ở vòng đầu đã mua 900.000 vé.

Sven Bylander, một người từng vất vả mua vé, kể lại:

"Tôi nộp đơn xin mua 10 vé mà chẳng được cái nào. Nhưng bây giờ tôi thấy lại có thêm nhiều vé bán nữa nên có lẽ tôi sẽ đi mua.”

Cô Delia Marginen cũng không giành được vé nào. Cô nói:

"Chúng tôi đã cố gắng đặt mua ít vé nhưng không được. Vậy là chúng tôi chẳng có vé nào. Nhưng tôi vẫn hy vọng sẽ tìm được vài cái.”

Tối Chủ nhật, 3.000 vé được tung lên mạng và nhanh chóng hết sạch. Ban tổ chức Olympic cho biết mỗi ngày sẽ có thêm vé nữa được rao bán.

Nhiều ghế trống đã được phân phối cho các liên đoàn quốc tế ở từng môn thể thao riêng. Giờ đây ban tổ chức Olympic đang tìm cách lấy lại một số vé đó.

Một phụ nữ cho biết đó là tin tốt cho những người ở Anh. Nhiều người trong số họ đã thất vọng vì không mua được vé. Bà nói:

"Đây là sự kiện cả đời chỉ có một lần, và khi nó được tổ chức ngay ở quê nhà mình mà mình không mua được vé thì hơi thất vọng. Lẽ ra nên bán vé rộng rãi cho mọi người và ai cũng mua được, nhưng tình hình lại không phải vậy. Nói thật thì cũng hơi thất vọng đấy."

Lượt vé mới đang được rao bán trên trang web chính thức của Olympic London 2012 theo thể thức ai đến trước thì được mua trước.

Hình ảnh ngày tranh tài thứ ba tại Olympic London 2012

XS
SM
MD
LG