Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người tuần hành chống chủ nghĩa cực đoan, khủng bố ở Bỉ


Một người tổ chức dẫn đầu những em nhỏ cầm biểu ngữ đi khỏi khu Molenbeek trong cuộc tuần hành ở Brussels, ngày 17 tháng 4, 2016.
Một người tổ chức dẫn đầu những em nhỏ cầm biểu ngữ đi khỏi khu Molenbeek trong cuộc tuần hành ở Brussels, ngày 17 tháng 4, 2016.

Khoảng 7.000 người biểu tình hôm Chủ nhật đã tuần hành chống lại chủ nghĩa cực đoan khắp trung tâm thủ đô Brussels, nơi vẫn còn chấn động vì những vụ tấn công khủng bố hồi tháng trước làm thiệt mạng 32 người.

Một trong những nhà tổ chức gọi cuộc tuần hành là "một khoảnh khắc suy niệm, một thông điệp trắc ẩn cho những nạn nhân và một khoảnh khắc mà người dân tề tựu cùng nhau."

Những người biểu tình bao gồm tín đồ của nhiều tín ngưỡng, trong đó có một nhóm người Hồi giáo cầm biểu ngữ viết: "Tình yêu là tôn giáo và đức tin của tôi."

Cuộc tuần hành đi qua khu Molenbeek của Brussels, nơi có nhiều người Hồi giáo và là nơi mà các nhà điều tra nghi ngờ những âm mưu cực đoan được hoạch định.

Những kẻ đánh bom tự sát hồi tháng trước đã giết chết 32 người tại sân bay Brussels và trong một bến tàu điện ngầm.

Cảnh sát đã bắt giữ sáu nghi can tính đến nay, và họ nói rằng ổ cực đoan thực hiện những vụ tấn công ở Brussels có liên hệ tới những vụ tấn công khủng bố hồi tháng 11 tại Paris, giết chết 130 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG