Đường dẫn truy cập

Tòa án Bỉ cứu xét việc câu lưu hai nghi can khủng bố


Cảnh sát và binh sĩ Bỉ bảo vệ khu vực bên ngoài tòa án nơi hai nghi phạm Mohamed Abrini và Osama Krayem ra trước một thẩm phán, ngày 14/4/2016.
Cảnh sát và binh sĩ Bỉ bảo vệ khu vực bên ngoài tòa án nơi hai nghi phạm Mohamed Abrini và Osama Krayem ra trước một thẩm phán, ngày 14/4/2016.

Một thẩm phán Bỉ hôm nay sẽ quyết định xem có nên giam giữ đề phòng đối với hai nghi can thực hiện những vụ tấn công ở Brussels là Mohamed Abrini và Osama Krayem hay không.

Hai đương sự bị cho là có quan hệ với nhánh khủng bố ở Brussels, nhóm bị nghi đứng sau vụ tấn công ngày 13/11 tại Paris khiến 130 người chết và vụ khủng bố hôm 22/3 ở Brussels làm 32 người thiệt mạng.

Abrini bị tố cáo là ‘người đàn ông đội mũ’ đi bên cạnh hai kẻ đánh bom phi trường Brussels trong đoạn video do camera an ninh ghi được ngay trước khi xảy ra các cuộc tấn công tự sát.

Hôm qua, các công tố viên Bỉ loan báo phóng thích 3 người bị bắt trong tuần trong cuộc điều tra về các vụ tấn công ở Paris.

Văn phòng Công tố viên Liên bang Bỉ hôm qua cho biết không ai trong nhóm này bị buộc tội. Ba người vừa kể bị câu lưu hôm thứ ba trong cuộc truy lùng của cảnh sát tại quận Uccle ở Brussels.

Cũng trong ngày thứ ba, hai người đàn ông khác tên là Smail F. và Ibrahim F., bị buộc tội có hoạt động khủng bố và giết người liên quan đến các vụ đánh bom ở Brussels hồi tháng trước, theo thông báo của các công tố viên liên bang Bỉ.

Truyền thông địa phương cho hay hai người này là anh em.

Nhà chức trách Bỉ đang bị chỉ trích kịch liệt vì những lỗ hổng an ninh và tình báo liên quan tới các vụ tấn công khủng bố ở Brussels và Paris, kể cả việc phải mất đến 4 tháng mới bắt được nghi can hàng đầu trong vụ khủng bố tại Paris tên là Salah Abdeslam.

Cảnh sát Bỉ, có khi cùng với cảnh sát Pháp, đã thực hiện một loạt các vụ bắt giữ trước và sau khi xảy ra các cuộc tấn công ở Brussels.

Nghi can Abdeslam bị tóm gần ngôi nhà mà đương sự từng sinh sống thời thơ ấu tại Molenbeek vài ngày trước khi xảy ra các vụ đánh bom tại sân bay và ga điện ngầm ở Brussels. Nghi can này hiện đang bị giam tại một nhà tù được canh gác cao độ ở thị trấn Bruges.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG