Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người biểu tình chống các biện pháp kiệm ước ở Tây Ban Nha


Hàng ngàn người xuống đường biểu tình ở Madrid để phản đối các biện pháp kiệm ước
Hàng ngàn người xuống đường biểu tình ở Madrid để phản đối các biện pháp kiệm ước
Hàng ngàn thành viên công đoàn Tây Ban Nha đã dẫn đầu các cuộc biểu tình trên các đường phố ở Madrid hôm thứ Tư để phản đối các biện pháp kiệm ước.

Những người biểu tình muốn chính phủ xem xét lại các chính sách mới và nói rằng những biện pháp kiệm ước mà tân chính quyền bảo thủ thông qua đã không cải thiện được tình hình việc làm hay nền kinh tế.

Họ quan ngại rằng Tây Ban Nha có thể phải xin Liên hiệp Âu Châu cứu nguy giống như Hy Lạp, Ireland và Bồ Ðào Nha, để tránh vỡ nợ.

Hành động kế tiếp của Tây Ban Nha có thể sẽ bắt đầu được công bố vào ngày hôm nay, trong lúc họ tìm cách bán khoảng 3,1 tỷ đôla trái phiếu và thuê các nhà kiểm toán độc lập đánh giá xem cuộc khủng hoảng và các thương vụ bất động sản đổ vỡ đã tác động như thế nào tới các ngân hàng.

Tây Ban Nha dự kiến sẽ sử dụng thông tin này để xác định xem họ sẽ phải dùng bao nhiêu tiền trong khoản vay trị giá 126 tỷ đôla của khối sử dụng đồng euro để cứu nguy các ngân hàng.

Hiện có lo ngại rằng khoản vay này của Tây Ban Nha sẽ càng làm gia tăng khối nợ của nước này và khiến chính phủ càng khó thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng hơn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG