Đường dẫn truy cập

VietJet bảo vệ quyết định tung ‘lịch bikini’


Theo trang web của VietJet, hồi giữa tháng này, hãng đã khai trương đường bay mới với “vũ điệu bikini hoa”.
Theo trang web của VietJet, hồi giữa tháng này, hãng đã khai trương đường bay mới với “vũ điệu bikini hoa”.

Hãng hàng không VietJet mới lên tiếng bảo vệ quyết định tung bộ lịch 2018 với các người mẫu mặc bikini, sau khi vấp phải chỉ trích, theo Reuters.

Hãng tin Anh dẫn lời những người không ủng hộ cho rằng bộ lịch đã “làm quá” hình ảnh gợi cảm của các tiếp viên và nhân viên hàng không trong bối cảnh một cuộc tranh luận nổ ra trong ngành hàng không về tình trạng quấy rối cũng như tấn công tình dục trên máy bay đối với hành khách lẫn nhân viên.

Hãng hàng không của nữ tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, sau đó nói rằng bộ lịch nhấn mạnh tới sự tự do lựa chọn trang phục của mọi người.

Bộ lịch của VietJet thời gian qua đã gây sốt trên mạng xã hội và nhận được ý kiến trái chiều.

Theo Reuters, trong khi có Facebooker nói rằng bộ lịch “đẹp và không hề phản cảm” thì người khác lại cho rằng VietJet “đang tạo scandal để thu hút sự chú ý”.

Đoạn video quay cảnh hậu trường chụp bộ lịch đăng trên YouTube đã được gần một triệu lượt xem kể từ khi được tung ra tháng trước.

Hình ảnh hậu trường chụp lịch bikini trong đoạn video đăng trên YouTube của VietJet.
Hình ảnh hậu trường chụp lịch bikini trong đoạn video đăng trên YouTube của VietJet.

Reuters dẫn lời bà Heather Poole, một tiếp viên hàng không Mỹ kỳ cựu đồng thời tác giả của một cuốn sách về nghề tiếp viên, nói rằng VietJet đang “đưa chúng ta trở lại 50 năm trước khi làm quá hình ảnh gợi cảm của ngành có nhiều nhân viên nữ để kiếm vài đồng lẻ từ một vài cuốn lịch sến”.

Không chỉ tung ảnh lịch bikini, VietJet còn tổ chức show thời trang áo tắm trên máy bay. Theo trang web của hãng, hồi giữa tháng này, hãng đã khai trương đường bay mới với “vũ điệu bikini hoa”.

Trả lời Reuters, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc Điều hành VietJet, nói: “Chúng tôi không bực khi bị mọi người gắn với hình ảnh bikini. Nếu đó là điều khiến mọi người vui và hạnh phúc, chúng tôi sẽ hạnh phúc”.

Khi được hãng tin này hỏi về quan điểm của bà Thảo, ông Khánh nói rằng nữ sáng lập viên của hãng nghĩ rằng mọi người “có quyền mặc những gì họ thích, dù đó là bikini hay áo dài”.

Ông cho biết thêm các tiếp viên hàng không của VietJet đã được huấn luyện để xử lý các tình huống bị quấy rối tình dục.

VietJet không phải hãng hàng không đầu tiên trên thế giới tung ra các bộ lịch nóng bỏng nhằm thu hút sự chú ý, theo Reuters.

Giám đốc điều hành của VietJet cho biết rằng doanh thu từ việc bán lịch sẽ được dùng vào mục đích từ thiện.

CEO của VietJetAir trở thành nữ tỷ phú đô la đầu tiên của VN
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:33 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG