Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc và Triều Tiên mở văn phòng liên lạc chung


Ý tưởng thành lập văn phòng liên lạc xuất phát từ cuộc họp thượng đỉnh vào tháng Tư giữa lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
Ý tưởng thành lập văn phòng liên lạc xuất phát từ cuộc họp thượng đỉnh vào tháng Tư giữa lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Hai miền Nam và Bắc Triều Tiên sẽ mở một văn phòng liên lạc chung vào ngày 14/9 với mục đích hỗ trợ việc giao tiếp và các mối quan hệ xuyên biên giới.

Bộ Thống nhất của Hàn Quốc hôm 12/9 thông báo rằng văn phòng mới sẽ được mở ở thành phố Kaesong của Triều Tiên, nằm gần đường biên giới chia cắt hai miền hiện vẫn đang là thù địch.

Bộ này nói văn phòng liên lạc sẽ trở thành “một kênh cố vấn và giao tiếp suốt ngày đêm” nhằm “giảm bớt những căng thẳng quân sự và thiết lập hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.”

Hai nước sẽ phái 20 quan chức đến làm việc tại văn phòng này.

Ý tưởng thành lập văn phòng liên lạc xuất phát từ cuộc họp thượng đỉnh vào tháng Tư giữa lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Văn phòng dự kiến được mở vào tháng trước nhưng bị hoãn lại do một bế tắc giữa Bắc Hàn và Mỹ về tiến trình phá hủy chương trình vũ khí hạt nhân, một lời cam kết mà ông Kim Jong Un đưa ra tại cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore vào tháng Sáu vừa qua.

Tình hình này đã được cải thiện kể từ sau khi một phái đoàn của Tổng thống Hàn Quốc tới Bình Nhưỡng vào tuần trước và họp với Chủ tịch Kim, người sau đó đã chuyển tới Tổng thống Trump một bức thư ngỏ ý muốn có cuộc gặp lần thứ hai với nhà lãnh đạo Hoa Kỳ để hội đàm vấn đề trên.

Hàn-Triều mở văn phòng liên lạc chung
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:30 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG