Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc tuyên bố hết dịch MERS


Vụ bộc phát này bệnh MERS đã buộc hàng ngàn trường học phải đóng cửa và nhiều người phải ở trong nhà vì sợ bị lây nhiễm.
Vụ bộc phát này bệnh MERS đã buộc hàng ngàn trường học phải đóng cửa và nhiều người phải ở trong nhà vì sợ bị lây nhiễm.

Hàn Quốc chính thức tuyên bố Hội Chứng Hô Hấp Trung Đông, còn gọi là MERS, không còn là một mối đe dọa nữa.

Dịch MERS đã giết chết 36 người và tác hại tới nền kinh tế Hàn Quốc, vốn đã chậm lại.

Từ khi được phát hiện hồi tháng Năm, vụ bột phát Hội Chứng Hô Hấp Trung Đông -MERS đã lây nhiễm sang 186 người và buộc phải cách ly hơn 16.000 người khác.

Không có ca MERS mới nào được báo cáo trong 23 ngày qua, theo lời Thủ Tướng Hwang Kyo-ahn, khi ông lên tiếng tiếp theo sau một buổi họp của chính phủ hôm nay.

Ông Hwang nói: “Bệnh nhân cuối bị nghi nhiễm đã được chấm dứt tình trạng cách ly hôm qua. Thẩm định của chính phủ và của cộng đồng y khoa là công chúng có thể thở phào nhẹ nhõm.”

Vụ bộc phát này đã gây phiền toái cho Hàn Quốc, buộc hàng ngàn trường học phải đóng cửa và nhiều người phải ở nhà vì sợ bị lây nhiễm.

Vụ khủng hoảng một phần bị quy lỗi đã tác động tới thành quả của nền kinh tế Hàn Quốc, vốn trong quý Hai đã tăng trưởng ở mức chậm nhất trong 6 năm qua.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG