Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc nghi ngờ tuyên bố của Bắc Hàn về vụ thử tên lửa tầm xa


Tên lửa Hwasong-14 của Bắc Hàn
Tên lửa Hwasong-14 của Bắc Hàn

Theo một nhà lập pháp Hàn Quốc, cơ quan tình báo nước này nghi ngờ về tuyên bố huênh hoang của Bắc Hàn rằng họ đã tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu tiên của họ.

Bắc Hàn cho biết đã phóng tên lửa Hwasong-14 hôm 4/7 từ một bệ phóng di động ở một sân bay gần biên giới với Trung Quốc, hoàn chỉnh với một khoang quay trở lại trái đất, cho phép tên lửa mang đầu đạn hạt nhân. Các chuyên gia quân sự Mỹ ước tính tên lửa này có tầm bắn 5.500 km, khiến các vùng ở miền tây bắc Hoa Kỳ có nguy cơ bị tấn công hạt nhân.

Tuy nhiên, Nghị sĩ Yi Wan-young, thuộc Ủy ban Tình báo quốc hội Hàn Quốc, nói với các phóng viên rằng Cơ quan Tình báo Quốc gia không thể xác nhận rằng Bình Nhưỡng đã phát triển công nghệ để chế tạo tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, xét đến thực tế họ không có bất kỳ cơ sở nào để thử nghiệm các trình tự của khoang quay trở lại trái đất.

Nghị sĩ Yi cũng cho biết cơ quan tình báo đã không phát hiện bất kỳ hoạt động bất thường nào tại địa điểm thử hạt nhân Punggye-ri của Bắc Hàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG