Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc cấm xuất khẩu các mặt hàng chiến lược sang Nga


Ngân hàng trung ương Nga ở Moscow.
Ngân hàng trung ương Nga ở Moscow.

Hàn Quốc sẽ thắt chặt kiểm soát xuất khẩu đối với Nga bằng cách cấm vận chuyển các mặt hàng chiến lược và tham gia các động thái của các nước phương Tây nhằm chặn một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, Reuters dẫn lời từ Bộ Ngoại giao Seoul cho biết hôm 28/2.

“Chính phủ Hàn Quốc lên án cuộc xâm lược vũ trang của Nga vào Ukraine và với tư cách là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, đã quyết định tham gia tích cực vào các nỗ lực của cộng đồng quốc tế, bao gồm cả các biện pháp trừng phạt kinh tế, để giải quyết tình hình một cách hòa bình”, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Trong số các mặt hàng chiến lược có thể bị kiểm soát là nguồn cung cấp thiết bị điện tử, chất bán dẫn, máy tính, thông tin và truyền thông, cảm biến và laser, điều hướng và điện tử hàng không, thiết bị hàng hải và hàng không vũ trụ.

Ngay sau thông báo, Đại sứ Nga tại Hàn Quốc Andrey Kulik bày tỏ sự tiếc nuối, đổ lỗi cho “sức ép mạnh mẽ từ bên ngoài” đối với Seoul từ các đối tác phương Tây để rồi cùng áp dụng các biện pháp trừng phạt.

Ông gọi các hành động của Moscow ở Ukraine là một “hoạt động đặc biệt” nhằm bảo vệ Nga khỏi các lực lượng phương Tây đang cố gắng sử dụng Ukraine “như một công cụ” để gắn kết các mối đe dọa quân sự.

Hai ngân hàng hàng đầu ở Hàn Quốc hôm 28/2 xác nhận rằng trong khi họ chưa nhận được hướng dẫn cụ thể từ SWIFT, họ đã ngừng tài trợ thương mại đối với ít nhất 7 ngân hàng Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG