Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc bác bỏ kêu gọi 'chấm dứt đối đầu' của Triều Tiên


Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un hô hào phát triển các loại vũ khí trong bài diễn văn đầu năm, ngày 1/1/2013.
Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un hô hào phát triển các loại vũ khí trong bài diễn văn đầu năm, ngày 1/1/2013.
Nam Triều Tiên bác bỏ diễn văn nhân ngày đầu năm của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un kêu gọi giảm căng thẳng với Seoul.

Bộ trưởng Thống nhất Yu Woo-Ik hôm nay nói rằng phát biểu của ông Kim có ý “mỉa mai” và không đưa ra “một đề nghị mang tính đột phá” nào, và ông nói thêm rằng Seoul có đủ lý do để thắc mắc về ý định của nhà lãnh đạo trẻ Bắc Triều Tiên.

Trong bài phát biểu hôm qua, ông Kim đã kêu gọi “chấm dứt đối đầu” trên bán đảo Triều Tiên, và lập lại kêu gọi thống nhất giữa hai miền nam bắc.

Một số nhà quan sát nói rằng bài phát biểu mang nội dung hòa giải thất thường, và cũng có thể là một dấu hiệu cải cách dân chủ.

Một nhà phân tích Nam Triều Tiên nói miền Bắc có thể khuyến khích nhiều hơn đối với các nông trại và nhà máy của họ, và giảm bớt kiểm soát nhà nước đối với doanh nghiệp.

Lãnh tụ Kim Jong Un kêu gọi phát triển hơn nữa “các loại vũ khí và thiết bị tiên tiến,” và lập lại lời ca ngợi quân đội.

Căng thẳng Liên Triều đã tăng cao trong tháng 12 khi Bình Nhưỡng phóng hỏa tiễn để đưa điều mà Bắc Triều Tiên gọi là một vệ tinh thời tiết vào quỹ đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG