Đường dẫn truy cập

Ít nhất 2 người chết trong vụ biểu tình chống LHQ ở Haiti


Người biểu tình đốt lốp xe tại thủ đô Port-au-Prince, Haiti, ngày 16/11/2010
Người biểu tình đốt lốp xe tại thủ đô Port-au-Prince, Haiti, ngày 16/11/2010

Ít nhất 2 người thiệt mạng ở Haiti trong những vụ biểu tình bạo động chống lại những binh sĩ duy trì hòa bình Liên hiệp quốc mà người biểu tình nói là gây ra vụ bộc phát dịch tả gây chết người.

Các giới chức nói rằng một người biểu tình bị binh sĩ gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc bắn chết hôm thứ hai trong vụ chạm súng ở Quatier-Morin, gần thành phố lớn thứ nhì của Haiti là Cap-Haitien.

Binh sĩ duy trì hòa bình người Nepal bị người biểu tình cho là mang bệnh dịch tả tới Haiti, nơi có 917 người thiệt mạng và hơn 14.000 người phải vào điều trị ở bệnh viện kể từ khi vụ bộc phát bắt đầu hồi cuối tháng 10.

Phái bộ Liên hiệp quốc ở Haiti nói rằng những vụ biểu tình này có “động cơ chính trị” trước cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội ngày 28 tháng này.

Điều hợp viên cứu trợ Liên hiệp quốc ở Haiti, ông Nigel Fisher, cho báo chí biết trong ngày thứ hai rằng dịch tả giờ đây đã ảnh hưởng tới tất cả các tỉnh ở Haiti.

Ông nói thêm rằng Haiti trước đây chưa hề có dịch tả và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Hoa Kỳ đã xác định dòng vi rút hiện nay có xuất xứ từ vùng Nam Á. Nhưng ông nói rằng gần như không thể nào xác định được một nguồn gây bệnh chính xác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG