Đường dẫn truy cập

Số người chết vì dịch tả ở Haiti đã lên tới 724 người


1 người đàn ông đưa 1 cô bé có các triệu chứng của bệnh tả vào bệnh viện St Catherine trong khu phố Cite Soleil ở Port-au-Prince, 11/11/2010
1 người đàn ông đưa 1 cô bé có các triệu chứng của bệnh tả vào bệnh viện St Catherine trong khu phố Cite Soleil ở Port-au-Prince, 11/11/2010

Liên Hiệp Quốc đang kêu gọi thêm các khoản viện trợ trị giá 164 triệu đôla để đối phó với nạn dịch tả gây chết người ở Haiti.

Một người phát ngôn văn phòng nhân đạo Liên Hiệp Quốc ở Geneva cho biết “tất cả các nỗ lực có thể không theo kịp đại dịch này” nếu không nhận thêm được tiền viện trợ.

Nạn dịch này đã làm 724 người chết kể từ khi được phát hiện hồi tháng trước, và hơn 11.000 người phải nhập viện vì các bệnh dịch lây truyền qua đường nước. Ít nhất một người được xác nhận đã tử vong tại thủ đô Port-au-Prince, và ít nhất 175 trường hợp khác ở thành phố và các khu vực xung quanh cũng đã được báo cáo.

Văn phòng nhân đạo Liên Hiệp Quốc cho biết hiện chưa rõ hiện có bao nhiêu trường hợp mắc bệnh dịch tả ở nước này.

Các nhân viên y tế lo ngại rằng một vụ bùng phát dịch bệnh ở thủ đô đông đúc, nơi hàng trăm ngàn người đã và đang phải sống ở trong những khu lều trại dơ bẩn kể từ sau khi nước này bị trận động đất hồi tháng Giêng tàn phá.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG