Đường dẫn truy cập

2 trẻ song sinh chào đời từ tinh trùng người cha quá cố


Tin của VietnamNet tường thuật rằng một người đàn ông tên N. qua đời vào tuổi 30. Vợ ông là bà Hoàng Thị Kim D, cũng 30 tuổi, là một bác sĩ và giáo sư đại học ở Hà Nội.

Theo nguồn tin này thì hai người yêu nhau hơn 5 năm trước khi thành hôn, vào lúc đó, bà D đang du học ở Pháp, cho nên sau đám cưới, bà đã trở về Pháp để tiếp tục học vấn. Chồng bà tử nạn trong một tai nạn xe lửa khi đứa con gái mới được 6 tháng.

Người góa phụ đã yêu cầu nhà xác của bệnh viện trích và lưu trữ tinh trùng của chồng để có thể tiếp tục có con với chồng, dù ông đã qua đời.

Với sự tham vấn của một số chuyên gia ở Pháp và các chuyên gia Việt Nam, kể cả Tiến sĩ Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm Muộn ở Hà nội, công tác này đã được thực hiện thành công.

Bốn năm sau khi chồng mất, bà D mang thai và vừa cho ra đời một cặp song sinh nam, cân nặng 2,4kg và 2,6kg tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương Hà Nội..

Tờ Hà Nội Mới dẫn lời các chuyên gia y tế, nói rằng việc thụ thai trong ống nghiệm sử dụng tinh trùng của một người đã mất rất hiếm trên thế giới, và đây là trường hợp đầu tiên ở Việt Nam.

Theo các điều kiện tốt nhất, tinh trùng có thể được lưu trữ trong 50 năm.

Nguồn: Vietnamnet, Global Times

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG