Đường dẫn truy cập

Hải quân Việt Nam ra mắt Cảng quốc tế Cam Ranh


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Cảng Quốc tế Cam Ranh (ảnh chụp từ trang web Người Lao Động).
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Cảng Quốc tế Cam Ranh (ảnh chụp từ trang web Người Lao Động).

Cảng quốc tế Cam Ranh nằm trong vùng biển chiến lược của Việt Nam, hướng ra biển Đông, dự kiến sẽ “phục vụ cả mục đích quân sự lẫn dân sự”, “vừa phát triển kinh tế, và vừa tăng cường quan hệ với các lực lượng hải quân quốc tế.

Báo chí trong nước dẫn lời các quan chức nói rằng cảng quốc tế này sẽ “góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế và khu vực; bảo đảm đồng bộ cho các tàu hoạt động, góp phần xây dựng khu vực Biển Đông hòa bình, ổn định”.

Đích thân Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang đã tới dự lễ khánh thành cảng quốc tế được đầu tư 2.000 tỷ đồng, hôm nay, 8/3, và tuyên bố rằng nó “có ý nghĩa to lớn trong hội nhập quốc tế và xây dựng hòa bình ổn định trong khu vực”.

Ông Sang nêu rõ: "Nhận rõ vị trí chiến lược và tiềm năng to lớn của biển trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, Việt Nam đã có chương trình phát triển kinh tế biển, gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh; trong đó, có chủ trương phải nhanh chóng xây dựng Cảng biển Quốc tế Cam Ranh, một trong những cảng nước sâu hàng đầu của Việt Nam ở gần tuyến hàng hải quốc tế, trở thành một khu dịch vụ hàng hải và cung ứng, sửa chữa tàu biển lớn, hiện đại”.

Tin cho hay, cảng quốc tế Cam Ranh được xây dựng sau khi Bộ quốc phòng phê duyệt năm 2014. cảng quốc tế Cam Ranh cho phép tàu neo đậu trong điều kiện gió bão cấp 8, có thể tiếp nhận tàu sân bay tải trọng 110.000 tấn.

Lễ khánh thành được tiến hành một ngày sau khi có tin hai chiến hạm của Nhật Bản sẽ cập bến vịnh Cam Ranh, sau khi tháp tùng một tàu ngầm tới Philippines, vào tháng sau.

Đây được coi là hành động thể hiện sự hậu thuẫn của Tokyo đối với các quốc gia phản đối mưu toan xâm chiếm biển Đông của Trung Quốc.

Theo VOV, VnExpress

Truyền hình vệ tinh VOA 8/3/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG