Đường dẫn truy cập

Hải quân Việt Nam, Ấn Độ tập trận trên Biển Đông


Hải quân Ấn Độ và Hải quân Việt Nam tập trận trên Biển Đông gần vịnh Cam Ranh. | Photo Credit: PTI via @PRO_Vizag via The Hindu.
Hải quân Ấn Độ và Hải quân Việt Nam tập trận trên Biển Đông gần vịnh Cam Ranh. | Photo Credit: PTI via @PRO_Vizag via The Hindu.

Hôm 18/8, hải quan Ấn Độ và Việt Nam tiến hành tập trận chung ở Biển Đông trong khuôn khổ hợp tác hàng hải giữa hai nước, theo trang India Today.

Trang India Today dẫn một thông cáo của Hải quân Ấn Độ cho biết tàu khu trục INS Ranvijay và tàu tên lửa tấn công nhanh INS Kora đã tiến hành các cuộc tập trận hàng hải song phương với tàu khu trục cỡ nhỏ VPNS Lý Thái Tổ (HQ-012) của Hải quân Việt Nam.

“Tiếp nối với việc triển khai liên tục các tàu Hải quân Ấn Độ ở Biển Đông, tàu INS Ranvijay và INS Kora đã tiến hành cuộc tập trận hàng hải song phương với tàu khu trục Lý Thái Tổ của Hải quân Nhân dân Việt Nam hôm thứ Tư”, truyền thông Ấn Độ dẫn lời người phát ngôn Hải quân Ấn Độ, Tư lệnh Vivek Madhwal cho biết. Ông cho biết cuộc tập trận này nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hải quân hai nước.

Trang India Today cho biết hai tàu của Hải quân Ấn Độ, cùng tàu Hải quân Việt Nam thực hiện diễn tập tác chiến mặt nước, diễn tập bắn vũ khí và hoạt động trực thăng trên Biển Đông, sau khi thực hiện các thao tác vận động nghiệp vụ tại cảng vào ngày 15/8.

Hải quân Ấn Độ cho biết, sự tương tác thường xuyên giữa hải quân hai nước trong những năm qua đã nâng cao khả năng tương tác và khả năng thích ứng của họ. “Điều này đã đảm bảo một bước nhảy vọt về mức độ phức tạp và quy mô của các cuộc trao đổi chuyên môn,” thông cáo nói.

Trong khi đó, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) cho biết cuộc luyện tập chung trên biển này bao gồm hai nội dung là vận động đội hình và thông tin liên lạc theo “Bộ quy ước ứng xử cho các cuộc gặp bất ngờ trên biển của Hải quân Tây Thái Bình Dương (CUES)”.

Truyền thông Việt Nam cho biết buổi luyện tập này được thực hiện trên vùng biển Khánh Hòa, do Thượng tá Vũ Đức Giang, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 162, chỉ đạo hiệp đồng.

“Hai bên đã hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện, trao đổi thông tin liên lạc bằng cờ hiệu và qua mạng vô tuyến điện nhanh chóng, chuẩn xác, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt,” đài VOV tường thuật.

Theo trang India Today, sự tương tác song phương này nhằm củng cố mối quan hệ bền chặt mà hải quân hai nước chia sẻ và sẽ là một bước tiến khác nhằm tăng cường quan hệ quốc phòng Ấn Độ-Việt Nam.

VOA Express

XS
SM
MD
LG