Đường dẫn truy cập

Hải quân Việt Nam nhận thêm máy bay tuần tra


Máy bay tuần tra C212-400
Máy bay tuần tra C212-400
Chiếc máy bay tuần tra C212-400 cuối cùng của hãng Airbus Military sản xuất tại Tây Ban Nha đã được chuyển giao cho lực lượng tuần duyên Việt Nam, theo thông cáo báo chí của công ty ngày 24/1.

Đây là chiếc thứ ba và cũng là chiếc cuối cùng trong đơn đặt hàng của lực lượng cảnh sát biển Việt Nam với công ty Airbus Military.

Công ty cho biết đã chính thức giao cho phía Việt Nam hôm 28/12 vừa qua, kết thúc 42 năm liên tục sản xuất một trong những loại máy bay nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha này. Thị trường tiêu thụ lớn nhất là Indonesia (70 chiếc), Hoa Kỳ (37 chiếc), và Tây Ban Nha (26 chiếc).

Ba chiếc máy bay C212-400 được Việt Nam đặt mua để phục vụ công tác tuần tra trên biển, kiểm soát các khu vực duyên hải, tìm kiếm cứu hộ, hỗ trợ các hoạt động chống ô nhiễm môi trường, và giúp phòng chống nạn buôn lậu, buôn người.

Việt Nam cũng đang có hợp đồng mua tàu ngầm của Nga. Trước cuối năm 2016, Nga sẽ giao cho Việt Nam tổng cộng 6 chiếc tàu ngầm chạy dầu diesel-điện lớp Kilo thuộc Dự án 636, tổng trị giá 2 tỷ đô la.

Việt Nam nằm trong số các nước Đông Nam Á đang tăng cường chi tiêu cho thiết bị quân sự để bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế, các đường lưu thông hàng hải, và biên giới biển trước công cuộc hiện đại hóa quốc phòng và những động thái liên tiếp dành chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông.

Nguồn: China Military Online/People’s daily Online

VOA Express

XS
SM
MD
LG