Đường dẫn truy cập

Hai cảnh sát viên Mỹ bị bắn chết ở Iowa


Trung sĩ Paul Parizek thuộc lực lượng cảnh sát Des Moines phát biểu tại một cuộc họp báo, ngày 2/11/2016.
Trung sĩ Paul Parizek thuộc lực lượng cảnh sát Des Moines phát biểu tại một cuộc họp báo, ngày 2/11/2016.

Cảnh sát ở thành phố Des Moines trong khu vực Iowa đang tìm cách xác định xem ai đã giết hai nhân viên cảnh sát vào sáng sớm hôm 2/11 trong các cuộc tấn công tương tự như các vụ đột kích.

Cả hai nhân viên cảnh sát đang ngồi trên xe của họ khi các cuộc tấn công diễn ra cách nhau có 3 km. Viên cảnh sát đầu tiên bị bắn chết tại Urbandale, một khu ngoại ô thành phố Des Moines vào 1:06 giờ sáng, giờ địa phương. Nhân viên cảnh sát thứ nhì bị giết ở Des Moines 20 phút sau đó.

Cảnh sát trưởng Dana Wingert nói tại một cuộc họp báo:

“Rõ rệt là nhân viên cảnh sát đang phải đối mặt với một mối nguy rõ ràng và tức thời.”

Trung sĩ Paul Parizek thuộc lực lượng cảnh sát Des Moines nói giới hữu trách đang thu thập thông tin về nghi can nhưng hiện chưa có thông tin nào có thể chia sẻ với công chúng.

Các vụ nổ súng vào cảnh sát diễn ra tại một thời điểm khi căng thẳng đang lên cao trong các quan hệ giữa cảnh sát và cộng đồng tại Hoa Kỳ, một vấn đề mà Trung sĩ Parizek đề cập khi ông nói chuyện với báo chí.

Ông Parizek nói: “Chúng tôi nhận thức rất rõ về xã hội trong đó chúng ta đang sinh sống, và thời điểm này. Rằng một thành phần trong dân chúng chúng ta có những cái nhìn không mấy tích cực về lực lượng thi hành công lực.”

Trung sĩ Parizek nói cảnh sát ở thành phố Des Moines ở vùng Trung-Tây nước Mỹ sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để giữ an toàn cá nhân, trong khi vẫn thi hành nhiệm vụ và đáp ứng yêu cầu can thiệp của dân như bình thường.

VOA Express

XS
SM
MD
LG