Đường dẫn truy cập

Hơn 140 người chết vì bão ở Philippines


Hình ảnh tàn phá vì bão Rai.
Hình ảnh tàn phá vì bão Rai.

Số người chết trong cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Philippines trong năm nay đã lên tới ít nhất 146 người, và thống đốc của một tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Rai cho biết có thể còn có sự tàn phá lớn hơn nữa mà vẫn chưa được báo cáo.

Thống đốc Arthur Yap của tỉnh Bohol, miền trung Philippines, cho biết 72 người chết ở đó, 10 người khác mất tích và 13 người bị thương, đồng thời cho biết số người tử vong có thể vẫn tăng đáng kể vì chỉ có 33 trong số 48 thị trưởng có thể báo cáo tình hình cho ông do liên lạc bị ngắt.

Các quan chức đang cố gắng xác nhận số người chết do lở đất và lũ lụt trên diện rộng ở những nơi khác.

Trong tuyên bố được đăng trên Facebook, ông Yap đã ra lệnh cho các thị trưởng ở tỉnh với hơn 1,2 triệu dân của mình sử dụng quyền hạn khẩn cấp của họ để đảm bảo gói thực phẩm cho một số lượng lớn người dân cùng với nước uống. Đây là nhu yếu phẩm rất cần thiết tại một số thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề.

Sau khi tham gia một cuộc khảo sát quân sự trên không về các thị trấn bị bão tàn phá, ông Yap cho biết "rất rõ ràng rằng thiệt hại mà Bohol phải gánh chịu là rất lớn và trên diện rộng”.

Ông cho biết cuộc kiểm tra ban đầu không bao gồm bốn thị trấn nơi cơn bão quét qua các tỉnh là những hòn đảo ở miền Trung vào thứ Năm và thứ Sáu.

Chính phủ cho biết khoảng 780.000 người bị ảnh hưởng, trong đó có hơn 300.000 cư dân phải sơ tán khỏi nhà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG