Đường dẫn truy cập

Hãng bán lẻ Việt nhận lỗi vì bán card đồ họa bị đánh cắp của hãng Mỹ


Card đồ hoạ dòng RTX 30 của hãng EVGA.
Card đồ hoạ dòng RTX 30 của hãng EVGA.

Thông tin về một số card đồ hoạ thuộc dòng RTX 30 của hãng EVGA, công ty chuyên sản xuất phần cứng máy tính của Mỹ, bị đánh cắp ở California vào tháng 10/2021 vừa được phát hiện bán lẻ tại một cửa hàng máy tính lớn tại Việt Nam, đang gây xôn xao trong cộng đồng người sử dụng và chơi game trên máy tính hôm 11/1.

Các trang tin quốc tế dẫn thông tin từ một thành viên có tên Duy Nguyễn của trang mạng The Vietnamese Gaming Drama cho biết đã mua một card đồ hoạ thuộc dòng RTX 30 từ một cửa hàng của Nguyễn Công PC, chi nhánh TPHCM, và sau đó nhận được cảnh báo rằng sản phẩm có thể là đồ trộm cắp. Sau khi kiểm tra số xê-ri, người dùng này được xác nhận sản phẩm đúng là thuộc lô hàng bị đánh cắp.

Nhà bán lẻ Việt Nam chỉ cung cấp chế độ bảo hành 1 tháng đối với sản phẩm này. Vì vậy, nếu sản phẩm bị trục trặc sau đó và cần bảo hành từ EVGA thì sẽ mất luôn card, vẫn theo người dùng có tên Duy Nguyễn.

Vào đầu tháng 11/2021, hãng EVGA đưa ra thông cáo về việc một lô card đồ hoạ thuộc dòng RTX30 đã bị mất cắp trong lúc được vận chuyển trên một chiếc xe tải đi từ San Francisco đến nam California, Hoa Kỳ. EVGA cảnh báo người mua nếu mua các sản phẩm này sẽ gặp nhiều rủi ro và không được hưởng các chính sách nâng cấp hay bảo hành của công ty.

Ngoài ra, EVGA cũng đưa ra hướng dẫn giúp người dùng tự kiểm tra xem sản phẩm mình mua có thuộc lô hàng bị đánh cắp hay không, bằng cách nhập số xê-ri của card lên trang kiểm tra tình trạng bảo hành của hãng.

Theo EVGA, các card đồ hoạ bị đánh cắp có giá từ $329,99 đến $1959.99. Chính vì vậy, mặc dù chỉ được hưởng chế độ bảo hành 1 tháng, nhưng nhiều người dùng Việt Nam vẫn chấp nhận mua các card đồ hoạ được gọi là “hàng xách tay” trên vì mức giá rẻ chênh lệch khá nhiều so với giá chính thức. Vào thời điểm người dùng Duy Nguyễn mua card đồ hoạ RTX 3080 Ti, sản phẩm có giá khoảng 40 triệu đồng (khoảng 1.762 USD).

Sau khi vụ việc được đăng lên, Nguyễn Công PC lên tiếng nhận sai xót trong việc nhập hàng và cho biết đã liên hệ khách hàng để thu hồi lại số card đồ họa bị đánh cắp mà họ bán ra.

VOA Express

XS
SM
MD
LG