Đường dẫn truy cập

Hàng trăm người Thái tuần hành, đòi thả các thủ lĩnh biểu tình


Hình ảnh một cuộc biểu tình ở Thái Lan.
Hình ảnh một cuộc biểu tình ở Thái Lan.

Bất chấp lệnh cấm tụ tập ở nơi công cộng ra ngày 5/3, hàng trăm người biểu tình tối 6/3 đã tập hợp tại thủ đô Bangkok để yêu cầu chính quyền thả một số thủ lĩnh biểu tình.

Một phong trào biểu tình do thanh niên lãnh đạo đã bùng lên hồi năm ngoái, kêu gọi Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, một cựu lãnh đạo quân nhân, từ chức và cải tổ chế độ quân chủ đầy quyền lực.

Các tòa án Thái Lan mới đây đã từ chối yêu cầu bảo lãnh tại ngoại đối với một số thủ lĩnh biểu tình đã bị bỏ tù.

Một số người biểu tình đốt ảnh của quốc vương tại cuộc tuần hành. Các nhóm khác cũng tổ chức hai cuộc biểu tình tại các địa điểm khác ở Bangkok.

Trước đó, sớm ngày 6/3, cảnh sát đã cảnh báo những người biểu tình rằng họ có nguy cơ bị bắt và cảnh sát có thể sử dụng các biện pháp khắc nghiệt hơn nếu những người biểu tình trở nên thiếu kiểm soát

Cảnh sát đã lần đầu tiên sử dụng đạn cao su vào Chủ nhật tuần trước cũng như hơi cay và vòi rồng để giải tán người biểu tình. 10 người biểu tình và 26 cảnh sát bị thương.

Trên podcast sáng 6/3, Thủ tướng Prayuth đã kêu gọi người Thái tuân thủ luật pháp và tránh xung đột.

Cung điện Hoàng gia đã từ chối bình luận trực tiếp về các cuộc biểu tình, nhưng ông Prayuth và các quan chức chính phủ nói rằng những lời chỉ trích đối với quôc vương là trái pháp luật và không phù hợp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG