Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc thông báo hỗ trợ vắc-xin cho Việt Nam


Vắc-xin AstraZeneca.
Vắc-xin AstraZeneca.

Theo Cổng thông tin chính phủ Việt Nam (VGP News), Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan hôm 12/10 thông báo với Thủ tướng Phạm Minh Chính rằng Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam 1,1 triệu liều vắc-xin AstraZeneca và dự kiến về đến Việt Nam ngày 13/10.

VGP News dẫn lời nhà ngoại giao này nói rằng đây là đợt hỗ trợ vắc-xin song phương “đầu tiên và lớn nhất của Hàn Quốc cho các đối tác”, trong bối cảnh khan hiếm vắc-xin trên toàn cầu cũng như những khó khăn tại Hàn Quốc.

Theo Cổng thông tin chính phủ Việt Nam, đại sứ Đại sứ Park Noh Wan cho biết Hàn Quốc “sẽ tiếp tục xem xét hỗ trợ y tế, trong đó có vắc-xin, cho Việt Nam trong thời gian tới”.

Hãng tin Reuters hôm 12/10 dẫn thông tin từ Cơ quan Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc nói rằng ngoài con số 1,1 triệu liều tặng Việt Nam, Hàn Quốc còn tặng Thái Lan 470 nghìn liều.

Theo Reuters, quyết định tặng hai nước Đông Nam Á được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc đã tiêm cho gần 80% 52 triệu dân nước này một mũi vắc-xin phòng COVID-19.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hôm 22/9 thông báo về việc tặng ít nhất một triệu liều vắc-xin cho Việt Nam sau khi Tổng thống Moon Jae-in gặp Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York, theo Reuters.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, trong cuộc gặp với ông Moon, Chủ tịch Phúc “cám ơn Hàn Quốc đã hỗ trợ vắc-xin kịp thời cho Việt Nam” cũng như bày tỏ “mong muốn các cơ quan liên quan của hai Chính phủ phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ công dân hai nước có cuộc sống an toàn, ổn định tại mỗi nước trong thời kỳ dịch bệnh hiện nay”.

Trong khi đó, theo văn bản bài phát biểu của ông Moon, nguyên thủ Hàn Quốc nói với ông Phúc trong cuộc gặp rằng “chúng ta đã cùng hợp tác hiệu quả trong công tác đối phó với COVID-19”.

Hàn Quốc tặng Việt Nam 1,1 triệu liều vắc-xin AstraZeneca
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:08 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG