Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc thắt chặt các biện pháp hạn chế nhằm ngăn COVID-19


Tổng thống Moon Jae-in.
Tổng thống Moon Jae-in.

Hàn Quốc hôm 25/7 cho biết sẽ thắt chặt các quy định về giãn cách xã hội tại hầu hết cả nước trong tuần này, đồng thời cảnh báo rằng đợt lây nhiễm COVID-19 tồi tệ nhất từ trước đến nay có thể sẽ lan rộng hơn nữa trong kỳ nghỉ hè.

Các biện pháp hạn chế sẽ được nâng lên cấp độ 3 theo thang gồm 4 cấp độ, đồng nghĩa với lệnh giới nghiêm lúc 10 giờ tối và cấm tụ tập trên bốn người.

Biện pháp này sẽ kéo dài trong vòng hai tuần từ ngày 20/7 tại hầu hết các khu vực ngoại trừ một số quận nhỏ.

"Điều đáng lo ngại nhất là sự lây lan gần đây của virus ở các khu vực không thuộc thủ đô", Tổng thống Moon Jae-in phát biểu tại cuộc họp về phòng chống COVID-19.

"Đã có sự gia tăng đi lại trên toàn quốc, đặc biệt là xung quanh các điểm nghỉ mát”.

Hàn Quốc đã tránh được phần lớn các đợt bùng phát COVID-19 lớn nhờ chiến dịch xét nghiệm và truy vết trên diện rộng trong năm đầu tiên của đại dịch.

Nhưng đợt tăng đột biến mới nhất về các ca COVID-19 đã làm suy giảm niềm tin của công chúng, dù có tương đối ít trường hợp nguy kịch và tử vong.

Đầu tháng này, chính phủ đã áp đặt các quy định nghiêm ngặt nhất ở cấp độ 4, bao gồm lệnh cấm tụ tập nhiều hơn hai người sau 6 giờ chiều, tại thủ đô Seoul và các khu vực lân cận.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc hôm 25/7 đã báo cáo 1.487 ca nhiễm hôm 24/7, mức tăng cao nhất được ghi nhận vào bất kỳ ngày cuối tuần nào.

Tổng số ca nhiễm COVID-19 của Hàn Quốc đã tăng lên tới 188.848 ca, với 2.073 ca tử vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG