Đường dẫn truy cập

Chính phủ Hy Lạp ra lệnh cho tài xế xe tải chấm dứt đình công


Chính phủ Hy Lạp vừa hạ lệnh chấm dứt một cuộc đình công của các tài xế xe tải, vốn đã gây ra nạn thiếu nhiên liệu và lương thực tại nhiều vùng trong nước.

Lệnh khẩn cấp được ban hành hôm thứ Tư, trong khi cuộc đình công bước sang ngày thứ 3.

Lệnh này buộc các tài xế xe tải phải trở lại làm việc, nếu không sẽ bị phạt vạ và bắt giữ.

Hiện chưa rõ liệu các thành viên nghiệp đoàn có tuân thủ lệnh này hay không.

Các tài xế xe tải bắt đầu cuộc đình công để phản đối kế hoạch của chính phủ Hy Lạp, dự trù mở rộng ngành vận tải, để tạo điều kiện cho các nhóm khác được cạnh tranh.

Kế hoạch này nằm trong chương trình thắt lưng buộc bụng mà Hy Lạp đã chấp thuận để được các nước EU và Quỹ tiền tệ Quốc tế cung cấp các khoản cho vay khẩn cấp.

Một phái đoàn EU và IMF đã tới thủ đô Athens hôm thứ Tư để giám sát những tiến bộ của chính phủ Hy Lạp trong tiến trình thực thi chương trình thắt lưng buộc bụng.

Mục đích là nhằm xác định liệu Hy Lạp đã hành động đủ để xứng đáng được tháo ngân thêm một tài khoản nữa trong Quỹ cứu nguy tài chính trị giá tổng cộng 142 tỉ, hay không.

Trong những tuần gần đây tại Hy Lạp đã xảy ra nhiều vụ đình công do các công đoàn tổ chức, để phản đối những biện pháp khắc khổ của chính phủ.

Nhưng những cuộc thăm dò cho thấy đa số dân Hy Lạp coi những biện pháp ấy là cần thiết để đưa đất nước ra khỏi cuộc khủng hoảng nợ nần và tình trạng suy thoái kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG