Đường dẫn truy cập

Hy Lạp đạt tiến bộ trong nỗ lực cắt giảm thâm hụt ngân sách


Bộ trưởng Tài Chính Papaconstantinou cho rằng dự đoán của một số kinh tế gia về tình hình tăng trưởng của Hy Lạp là quá bi quan
Bộ trưởng Tài Chính Papaconstantinou cho rằng dự đoán của một số kinh tế gia về tình hình tăng trưởng của Hy Lạp là quá bi quan

Hôm thứ Hai, chính phủ Hy Lạp nói họ đã đạt được tiến bộ đáng kể trong nỗ lực cắt giảm mức thâm hụt ngân sách, và nền kinh tế của họ đang hoạt động tốt đẹp hơn dự kiến.

Chính phủ Hy Lạp trong thời gian qua đã cắt chi tiêu, hạ lương bổng và tăng thuế để giảm bớt mức thâm hụt ngân sách tương đương với gần 14% tổng sản lượng nội địa, GDP.

Mức thâm hụt vừa kể cao gấp nhiều lần so với giới hạn của các nước Liên hiệp Châu Âu. Các định chế cho vay lo ngại họ sẽ không được trả nợ, và do đó đã tăng lãi suất lên đến mức Hy Lạp không có khả năng thanh toán.

Một số quốc gia sử dụng đồng euro cùng với Hy Lạp, đã cung cấp các khoản cho vay khẩn cấp cho nước này, tuy nhiên đòi hỏi Hy Lạp phải thực hiện một chương trình “thắt lưng buộc bụng” nếu muốn được giúp đỡ.

Một số nhà kinh tế tiên đoán rằng nền kinh tế đang gặp khó khăn của Hy Lạp có thể co cụm 4% trong năm nay, nhưng Bộ trưởng Tài Chính George Papaconstantinou cho rằng dự báo ấy quá bi quan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG