Đường dẫn truy cập

Công nhân giao thông Hy Lạp đình công vì các biện pháp kiệm ước


Trụ sở của Ngân hàng Trung ương Hy Lạp tại Athens
Trụ sở của Ngân hàng Trung ương Hy Lạp tại Athens

Một cuộc đình công kéo dài một ngày của các công nhân làm việc trong hệ thống giao thông công cộng và các lái xe taxi vì các biện pháp kiệm ước của chính phủ đã làm đình trệ giao thông ở Athens ngày hôm nay.

Các nhân viên kiểm soát không lưu cũng thực hiện một cuộc đình công ngắn buộc các hãng hàng không phải hủy và bố trí lại các chuyến bay.

Vụ đình công xảy ra một ngày sau khi chính phủ Hy Lạp áp đặt thêm các biện pháp kiệm ước để có được các khoản tiền cứu nguy của quốc tế.

Hôm qua, chính phủ Athens nói rằng họ sẽ tăng số công nhân viên chức hiện đang chỉ lĩnh 60% lương, cắt giảm lương hưu và giảm bớt những khoản lương không phải chịu thuế cho những công nhân có thu nhập thấp.

Hôm thứ Ba, các tổ chức tín dụng tài trợ khoản cứu nguy trị giá 159 tỷ đôla năm ngoái đã yêu cầu nước này có các biện pháp cắt giảm thêm 8 tỷ đôla, ngoài các khoản tăng thuế và cắt giảm chi tiêu trước đó.

Hy Lạp đã xa lầy vào một vụ khủng hoảng kéo dài ba năm nay và đã bị thúc giục cần phải đáp ứng các yêu cầu của khoản cứu nguy.

Họ có thể sẽ hết tiền vào tháng 10 và vỡ nợ nếu Quĩ Tiền tệ Quốc tế, Liên hiệp Châu Âu và Ngân hàng Trung ương Châu Âu không giải ngân 11 tỷ đôla trong gói cứu nguy.

Quĩ Tiền tệ Quốc tế cho hay Hy Lạp đã đạt được tiến bộ.

Cơ quan này nói rằng các đối tác Châu Âu của Hy Lạp sẽ sát cánh bên Athens chừng nào họ còn tiếp tục theo đuổi các chính sách sáng suốt.

Vấn đề kinh tế Hy Lạp sẽ được thảo luận tại cuộc họp thường niên của IMF ở Washington khai mạc vào ngày mai.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG