Đường dẫn truy cập

Thị trường Châu Á, Châu Âu sụt giá


Màn hình tại thị trường chứng khoán của Úc tại Sydney, ngày 9/8/2011
Màn hình tại thị trường chứng khoán của Úc tại Sydney, ngày 9/8/2011

Các thị trường châu Á và châu Âu sụt giá hôm nay trước phản ứng của các nhà đầu tư đối với việc thứ hạng tín dụng của chính phủ Hoa Kỳ bị tụt hạng chưa từng có trước đây và mối lo ngại tiếp diễn về nợ nần của các chính phủ Châu Âu cũng như sự tăng trưởng của nền kinh tế thế giới.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản hạ 1,68% vào giờ đóng cửa hôm nay, tăng sau khi bị sụt trên 4% trong phiên giao dịch trước.

Các nhà phân tích nói rằng một số người mua cổ phiếu vì giá rẻ.

Chỉ số Hằng Sinh của Hongkong kết thúc ngày giao dịch sụt 5,66% trong khi chỉ số KOSPI của Seoul hạ tới mức kỷ lục trên một năm nay.

Thị trường Châu Âu lại chao đảo sau khi tăng một thời gian ngắn vào mở cửa.

Thị trường Hoa Kỳ luân phiên lên, xuống vì giới đầu tư chờ xem ngân hàng trung ương Mỹ có hành động gì sau phiên họp thường lệ hằng ngày tại Washington hôm nay hay không.

Hôm qua tại Wall Street, Chỉ số S&P 500, sụt 7%. Đây là lần sụt giá lớn nhất từ tháng 12 năm 2008.

Các chỉ số chính trên khắp châu Âu sụt từ 3% đến 5%.

Các phiên giao dịch hôm qua là cơ hội đầu tiên cho phần lớn các nhà đầu tư phản ứng trước sự thay đổi của mức đánh giá của công ty Standard&Poor's loan báo hôm thứ sáu sau khi thị trường thế giới đóng cửa.

Nợ của chính phủ Mỹ được xếp hạng AA+, xuống một mức dưới mức cao nhất là AAA.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư tiếp tục mua công trái của Hoa Kỳ, mong có được an toàn của món nợ chính phủ trong bối cảnh thị trường chứng khoán biến động.

Điều đó có hiệu quả làm giảm giá mà chính phủ phải trả cho số tiền đã vay.

Giá vàng cũng tăng tới mức kỷ lục, nhưng giá của phần lớn những mặt hàng khác trong đó có dầu thô lại hạ vì hình như giới đầu tư đang chuẩn bị đối phó với tình trạng tăng trưởng kinh tế chậm lại hoặc thậm chí là suy thoái trở lại.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG