Đường dẫn truy cập

Giới hữu trách lục soát nhà nghi can vụ nổ súng tại Texas


Nhân viên FBI điều tra hiện trường vụ nổ súng bên ngoài Trung tâm Culwell Curtis ở Garland, Texas, ngày 4/5/2015.
Nhân viên FBI điều tra hiện trường vụ nổ súng bên ngoài Trung tâm Culwell Curtis ở Garland, Texas, ngày 4/5/2015.

Nhà chức trách liên bang Hoa Kỳ đang lục soát căn hộ của 2 người bị cảnh sát bắn chết ở Texas sau khi 2 tay súng này xả súng vào nhân viên an ninh bên ngoài một cuộc thi vẽ biếm họa tiên tri Muhammad của Hồi giáo.

Thành phố Garland gần Dallas, cho hay nhân viên an ninh bị trúng đạn đã xuất viện sau thời gian ngắn nhập viện. Cảnh sát đang lục soát bên trong xe của hai nghi can này xem có chứa bom hay không.

Các giới chức chưa tiết lộ danh tánh 2 nghi can cư trú tại bang Arizona lân cận, tuy nhiên, tin tức cho hay một trong hai nghi can tên là Elton Simpson.

Một tổ chức có tên gọi Sáng kiến Bảo vệ Tự do của Hoa Kỳ tài trợ cuộc thi rao giải thưởng 10.000 đô la cho người thắng giải.

Giám đốc điều hành tổ chức này, bà Pamela Geller, cho CNN biết cuộc thi vinh danh quyền tự do ngôn luận.

Trang web của tổ chức cho hay hơn 350 bức biếm họa đã nộp dự thi để chứng tỏ rằng người Mỹ không sợ hãi bởi sự uy hiếp bạo lực của Hồi giáo.

Trung tâm Luật về Nghèo khó ở Miền Nam, nơi lưu giữ dữ kiện về các nhóm hận thù trên toàn nước Mỹ gọi nhóm Sáng kiến Bảo vệ Tự do của Hoa Kỳ là một tổ chức chống Hồi giáo cực đoan.

Tại Châu Âu, một số họa sĩ từng vẽ biếm họa đấng tiên tri Muhammad cho một ấn phẩm của Đan Mạch hồi năm 2005 đã phải đi trốn sau khi bị đe dọa.

Hồi tháng Giêng, các tay súng đã bắn chết 12 người tại văn phòng của tạp chí châm biếm của Pháp tên là Charlie Hebdo ở Paris từng cho đăng tải các bức biếm họa về đấng tiên tri Muhammad.

VOA Express

XS
SM
MD
LG