Đường dẫn truy cập

Mỹ cảnh báo việc đưa ra giả định về cái chết của bé trai Nga


Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Victoria Nuland
Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Victoria Nuland
Một nữ phát ngôn viên của chính phủ Hoa Kỳ đã gọi cái chết tại Texas của một bé trai 3 tuổi được nhận làm con nuôi từ Nga là “một thảm kịch kinh khủng” nhưng bà cảnh báo về việc đưa ra bất cứ những giả định nào về trường hợp này trước khi cảnh sát hoàn tất cuộc điều tra.

Tại một cuộc họp báo thường lệ hôm thứ Ba, nữ phát ngôn viên Victoria Nuland, cho biết Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã tiếp xúc với các nhà ngoại giao Nga tại Houston, Texas và tại Washington để giúp cho việc tiếp xúc của họ với nhà cầm quyền tiểu bang và địa phương tại Texas được dễ dàng.

Bà Nuland nói Hoa Kỳ đặt nặng vấn đề chăm sóc sức khỏe của trẻ em, đặc biệt là những em được nhận về nuôi từ các nước khác. Bà cảnh báo là không ai nên đưa ra những giả định về trường hợp tử vong của bé trai Max Shatto nhận nuôi từ Nga.

Hôm thứ Ba, Ủy ban Điều tra Nga đã mở hồ sơ hình sự chống lại bà mẹ Mỹ Laura Shatto, người đã nhận con nuôi. Các nhà điều tra Nga nói họ tin là bà Shatto chịu tránh nhiệm về cái chết của em bé.

Nga nói con nuôi Nga thường xuyên bị đối xử tồi tệ tại Mỹ. Nga đã cấm không cho người Mỹ nhận con nuôi Nga vào năm ngoái, sau khi Hoa Kỳ thông qua một đạo luật áp đặt những trừng phạt về du hành và kinh tế đối với những công dân Nga được biết có liên hệ đến những vụ vi phạm nhân quyền.

Bà Nuland nói thêm là đối với những trẻ em Nga mà việc lập con nuôi đã được chấp thuận trước khi luật được thông qua, khoảng 50 em, sẽ sớm đến nước Mỹ khi hồ sơ hoàn tất.

VOA Express

XS
SM
MD
LG