Đường dẫn truy cập

Giới chức Mali: Không còn con tin nào ở khách sạn Radisson Blu


Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi khách sạn Radisson sau vụ tấn công hôm 20/11/2015.
Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi khách sạn Radisson sau vụ tấn công hôm 20/11/2015.

Các giới chức Mali nói hiện không còn con tin nào bị cầm giữ tại khách sạn hạng sang đã bị các phần tử chủ chiến Hồi giáo tấn công vào sáng thứ Sáu.

Hiện không rõ liệu các lực lượng Mali đã quét sạch tất cả các phần tử vũ trang đã xông vào khách sạn Radisson Blu ở Bamako, một khách sạn được nhiều người Tây phương ưa chuộng.

Các bản tin trước đó nói rằng các phần tử chủ chiến cầm giữ 170 con tin. Khoảng 80 người đã được trả tự do, trong khi các phần tử vũ trang giết chết ít nhất 3 người.

Bộ Tư Lệnh Châu Phi của Hoa Kỳ nói rằng trong số các con tin được cứu có 6 công dân Mỹ. Bộ cho biết là các binh sĩ Mỹ đang giúp đỡ bên ngoài khách sạn.

Phóng viên VOA có mặt tại hiện trường tường thuật rằng các lực lượng an ninh Mali đã phong tỏa tất cả các trục lộ hướng tới khách sạn. Nhiều vụ nổ và tiếng súng được nghe trước đó đã im bặt vào buổi chiều.

Có ít nhất 4 phần tử vũ trang xông vào khách sạn. Các bản tin cho hay các tay súng đã trả tự do cho các con tin nào có thể dọc được Kinh Coran của Hồi giáo.

Hãng tin Reuters tường thuật rằng Al-Mourabitoun, một nhóm thánh chiến có trụ sở đặt ở miền Bắc Mali có liên hệ với al-Qaida, đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này. Hiện không có cách nào để kiểm chứng tuyên bố đó.

Trong nhiều năm qua, Mali đã chiến đấu chống các phần tử nổi dậy có liên kết với al-Qaida, và các nhóm liên hệ với al-Qaida đã nhận trách nhiệm về một cuộc tấn công trước đây trong năm, tấn công một khách sạn khác ở miền Nam Mali.

Pháp đang gửi một toán bán quân sự chuyên xử lý các tình hình có con tin để hỗ trợ các hoạt động giải cứu. Mali trước đây là thuộc địa của Pháp.

Thông tín viên của VOA ở Bamako Katarina Hoije nói rằng cho tới nay, cô không trông thấy binh sĩ Pháp nào.

Cô Katarina nói theo cô biết thì về phần lớn các binh sĩ Pháp đang tiến hành các hoạt động chống khủng bố ở miền Bắc Mali và không có bao nhiêu binh sĩ Pháp tại thủ đô Bamako.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG