Đường dẫn truy cập

Giao tranh được báo cáo sau cuộc ngưng bắn Nam Sudan


Các đại diện của chính phủ và phe chống đối ký một hiệp định ngưng bắn ở Ethiopia, 23/1/2014
Các đại diện của chính phủ và phe chống đối ký một hiệp định ngưng bắn ở Ethiopia, 23/1/2014
Chính phủ Nam Sudan cho biết các chiến binh chống chính phủ đã tấn công các vị trí của binh sĩ trong ngày hôm nay. Đây là dấu hiệu cho thấy một cuộc ngưng bắn mong manh bắt đầu có hiệu lực hôm thứ sáu có thể bắt đầu đổ vỡ.

Bộ trưởng Thông tin Michael Makeur Lueth cho báo chí biết rằng các chiến binh nổi dậy tiếp tục tấn công các lực lượng chính phủ. Ông nói rằng các lực lượng an ninh sẽ tự vệ nếu những vụ tấn công tiếp diễn.

Ông Lueth không cho biết những vụ giao tranh ngày hôm nay xảy ra ở nơi nào.

Loan báo này được đưa ra một ngày sau khi một chiến binh của phe nổi dậy nói rằng các lực lượng của Tổng thống salvar Kirr đã tấn công các vị trí của phe nổi dậy ở hai tiểu bang Unity và Jonglei. Tướng Lul Ruai Koang cho biết các lực lượng chính phủ có sự hỗ trợ của phiến quân trong vùng Dafur của Sudan và các lực lượng Uganda. Tuy nhiên, phát ngôn viên quân đội Nam Sudan nói rằng ông không nhận được báo cáo nào về những vụ giao tranh.

Các đại diện của chính phủ và phe chống đối đã ký một hiệp định ngưng bắn ở Ethiopia hôm thứ năm, với mục đích chấm dứt nhiều tuần lễ giao tranh mà người ta tin là đã gây tử vong cho hơn 1.000 người và làm khoảng nửa triệu người phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG