Đường dẫn truy cập

Giao tranh lớn giết chết 18 người tại miền đông Libya


Tướng Khalifa Hafta rời một cuộc họp báo ở Benghazi (Ảnh lưu trữ)
Tướng Khalifa Hafta rời một cuộc họp báo ở Benghazi (Ảnh lưu trữ)
Giao tranh lớn giữa các phần tử Hồi Giáo và một tướng lãnh nổi loạn đã giết chết 20 người tại thành phố Benghazi ở miền đông Libya.

Hơn 80 người bị thương trong các vụ đụng độ này.

Các giới chức nói rằng cuộc giao tranh bắt đầu khi tổ chức tranh đấu Ansar al-Sharia tấn công một căn cứ quân đội trung thành với viên tướng nổi loạn Khalifa Haftar, giết chết và gây thương tích cho nhiều binh sĩ.

Không quân trả đũa bằng cách phát động các cuộc không kích nhắm vào các trại và các cứ điểm của dân quân Hồi Giáo, nhóm này đã bắn trả bằng súng phóng lựu và các phi đạn chống xe tăng.

Cuộc giao tranh này đã gây ra hoảng sợ tại Benghazi, các cư dân ẩn náu trong nhà và các trường học đóng cửa, các cuộc thi cuối khóa cũng được hoãn lại.

Tướng Haftar và lực lượng của ông được gọi là Quân đội Quốc gia Libya đã chiến đấu chống các phần tử chủ chiến trong nhiều tháng ở Benghazi, thành phố lớn thứ nhì của Libya.

Ông Haftar tự xưng là một người quốc gia phát động một cuộc chiến tranh để cứu đất nước khỏi các phần tử Hồi Giáo quá khích.

Lực lượng trung thành với ông Haftar đã xông vào quốc hội hồi đấu tháng này, đã bày tỏ quyết tâm chống điều họ gọi là chính phủ bất hợp pháp, các đồng minh Hồi Giáo của họ cũng như thành phần dân quân có liên hệ với al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG