Đường dẫn truy cập

Giáng Sinh vào tháng 6?


Bưu điện ở Santa Claus, Indiana, nơi những bản nhạc Giáng Sinh được chơi 12 tháng một năm, và nhiều người để nguyên những trang trí lễ Giáng Sinh suốt năm trong nhà
Bưu điện ở Santa Claus, Indiana, nơi những bản nhạc Giáng Sinh được chơi 12 tháng một năm, và nhiều người để nguyên những trang trí lễ Giáng Sinh suốt năm trong nhà
Bây giờ là tháng 6, nửa năm nữa mới tới Giáng Sinh. Miền Trung Tây nước Mỹ nếu không nóng thì cũng ấm. Vậy mà, giống như mọi ngày trong năm, không khí Giáng Sinh vẫn có tại Santa Claus, tiểu bang Indiana, một thị trấn chỉ có 2.000 dân, 1 đèn báo hiệu giao thông, rất nhiều đèn của ngày lễ và kim tuyến.

Người ta gọi thị trấn này là căn nhà mùa Hè của ông già Noen, Thánh Nicholas, biểu tượng của lễ Giáng Sinh.

Có một tiệm quanh năm chuyên bán quà kỷ niệm Giáng Sinh, trạm bưu điện sẵn sàng đóng dấu kỷ niệm cho những chỗ như Bắc Cực, Alaska.

Ảnh hưởng của ông già Noen, Santa Claus, bao trùm khắp thị trấn. Sở cảnh sát Santa Claus, 3 cái hồ dễ thương: Hồ Holly, Hồ Chistmas và Hồ Noen.

Chuông tại tòa thị chính chơi những bản nhạc Giáng Sinh 12 tháng một năm, và nhiều người để nguyên những trang trí lễ Giáng Sinh suốt năm trong nhà. Hầu hết phải đặt trong nhà vì những cơn mưa nặng hạt do những cơn giông bão vào lúc này trong năm có thể làm gãy đổ những trang hoàng ngoài trời.

Bạn có chán hay không khi bước qua cánh cửa trang hoàng Giáng Sinh ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác, đi ngang qua một cây thông Giáng Sinh, một đồ chơi xe lửa, và có thể những bánh nướng cho những anh lùn của ông già Noel. Mọi người lúc nào cũng thấy cảnh này tại thị trấn Santa Claus, Indiana.

Thị trấn lấy tên ông già Noen cách đây 160 năm. Người ta kể lại rằng những người sáng lập thị trấn họp trong nhà thờ vào đêm trước lễ Giáng Sinh, cố tìm ra một cái tên cho thị trấn. Chuông nhà thờ đổ vang, một em bé la lên “Santy Claus!,” mọi người đều cười, và chẳng mấy chốc, họ đã bỏ phiếu gọi cộng đồng của họ là “Santa Claus.”

Ngày nay bạn có thể mua áo phông trong thị trấn có dòng chữ in trên áo, “Tôi tin vào Santa Claus,” dĩ nhiên dòng chữ này có hai nghĩa.

Những nơi thu hút tại địa phương gồm có Lâu dài Santa Claus, Chuồng ngựa Santa, và một khu giải trí có tên “Thế giới Ngày Lễ” (Holiday World). Khu giải trí không lớn bằng Disneyland, nhưng có những chiếc xe nhỏ chở các em đi chơi, trượt nước, những hồ có sóng nhân tạo, và một đường trượt vòng cổ điển bằng gỗ.

Nhưng điều mỉa mai là khu giải trí Holiday World tại Santa Claus, Indiana lại đóng cửa vào mùa Đông.

VOA Express

XS
SM
MD
LG