Đường dẫn truy cập

Giám đốc điều hành Volkwagen ở Mỹ xin lỗi vì vụ gian lận thử nghiệm khí thải


Giám đốc điều hành Volkswagen Michael Horn trước buổi điều trần ở Quốc hội Mỹ ngày 8/10/2015.
Giám đốc điều hành Volkswagen Michael Horn trước buổi điều trần ở Quốc hội Mỹ ngày 8/10/2015.

Giám đốc điều hành cấp cao nhất của công ty Volkswagen ở Hoa Kỳ đã đưa ra lời xin lỗi về vụ gian lận lớn trong thử nghiệm khí thải đang bao trùm hãng sản xuất xe hơi của Đức.

Ông Michael Horn đã đưa ra “lời xin lỗi thành khẩn” trong một buổi điều trần trước các thành viên của ủy ban Năng Lượng và Thương Mại của Quốc hội Mỹ về gian lận liên quan tới gần 1 nửa triệu xe hơi với “động cơ diesel sạch” tại Mỹ.

Vụ việc liên quan đến việc Volkswagen sử dụng phần mềm để đánh lừa hệ thống khí thải bằng cách bật lên phần kiểm soát ô nhiễm khi thử nghiệm khí thải nhưng lại tắt đi trong quá trình lái xe thông thường. Volkswagen đã thừa nhận rằng khoảng 11 triệu xe động cơ diesel của hãng xe Đức này trên toàn cầu có gắn phần mềm này.

Trong các nhận định đã chuẩn bị sẵn, ông Horn nói các vụ việc này rất đáng ngại và hãng sản xuất xe hơi lớn này đã đánh mất sự tin cậy của khách hàng, các hãng buôn xe và cả nhân viên cũng như công chúng và những người điều hành. Ông Horn nói Volkswagen nhận toàn bộ trách nhiệm về những hành động này và đang “làm việc với tất cả các giới chức có liên quan trong một cách thức hợp tác”. Ông nói Volkswagen quyết tâm sửa sai.

Ở Hoa Kỳ, đã có một số vụ kiện được đưa ra chống lại hãng sản xuất xe hơi này. Các nhà quy định luật lệ về môi trường của Mỹ nói Volkswagen phải đối mặt với mức phạt lên tới 18 tỷ đô la.

VOA Express

XS
SM
MD
LG