Đường dẫn truy cập

Giám đốc CIA đã đến Moscow để bàn về Syria


Giám đốc CIA John Brennan xuất hiện trước Ủy ban Tình báo Hạ viện để bàn về các mối đe dọa toàn cầu tại Quốc hội Mỹ hôm 25/2.
Giám đốc CIA John Brennan xuất hiện trước Ủy ban Tình báo Hạ viện để bàn về các mối đe dọa toàn cầu tại Quốc hội Mỹ hôm 25/2.

Tin tức tiết lộ hôm thứ Hai cho biết Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ John Brennan đã đến Moscow hồi đầu tháng 3.

Tin tức về chuyến đi của giám đốc CIA đến thủ đô của Nga lần đầu tiên được loan báo vào ngày thứ Hai bởi một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga và sau đó được CIA xác nhận.

"Việc ông Brennan đã ở đây không có gì là bí mật," hãng tin Interfax dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Oleg Syromolotov cho các nhà báo biết tại Moscow.

Ông nói thêm rằng chuyến thăm này không liên quan đến quyết định của Moscow bắt đầu rút lực lượng quân sự khỏi Syria, mà Tổng thống Vladimir Putin đã thông báo vào ngày 14 tháng 3.

Dean Boyd, giám đốc Văn phòng Công Vụ của CIA, hôm thứ Hai xác nhận rằng ông Brennan đã đến Moscow.

"Giám đốc Brennan đến Nga vào đầu tháng 3 để nhấn mạnh với giới chức Nga về tầm quan trọng của việc Nga và chế độ Assad tuân thủ những thỏa thuận của họ thi hành việc đình chỉ chiến sự ở Syria," ông Boyd nói.

Ông nói thêm rằng ông Brennan "cũng nhắc lại sự ủng hộ nhất quán của chính phủ Mỹ đối với một quá trình chuyển tiếp chính trị thực thụ tại Syria, và sự cần thiết của việc Assad phải ra đi để tạo điều kiện cho sự chuyển tiếp phản ánh ý nguyện của người dân Syria."

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Syromolotov được dẫn lời nói rằng ông Brennan, trong khi ở Moscow, đã đến thăm Tổng cục An ninh Liên bang Nga, cơ quan an ninh chính của Nga, và "một nơi khác," nhưng không phải là Bộ Ngoại giao.

Thông tấn xã nhà nước Tass của Nga dẫn lời phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin, Dmitry Peskov, cho biết vào hôm thứ Hai rằng ông Brennan đã không gặp người nào ở Điện Kremlin hồi gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG