Đường dẫn truy cập

Cảnh sát viên người Nga nhận tội làm gián điệp cho CIA


Một tòa án ở Moscow, Nga, ngày 14/10/2013.
Một tòa án ở Moscow, Nga, ngày 14/10/2013.

Một tòa án ở Moscow đã kết tội một cựu cảnh sát viên và kết án ông ta 13 năm tù vì tuồn bí mật nhà nước cho Cơ quan Tình báo Trung ương của Mỹ.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm thứ Năm cho biết Yevgeny Chistov thú nhận rằng ông ta làm gián điệp của CIA trong ba năm và nhận tội trước cáo buộc phản quốc.

Chistov là một sĩ quan cảnh sát phụ trách khu vực Moscow của Bộ Nội vụ Nga, FSB cho biết.

"Nhà chức trách xác nhận rằng vào năm 2011, Y.A. Chistov, trong khi phục vụ tại Bộ Nội vụ Nga, đã chủ động thiết lập liên lạc với CIA, hành động vì lợi ích tiền bạc," cơ quan an ninh cho biết trong một thông cáo. Chistov được cho là đã được tình báo Mỹ tuyển mộ để bàn giao thông tin liên quan đến công việc, bao gồm những bí mật nhà nước để đổi lấy "thù lao tiền bạc," thông cáo này nói thêm.

Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraine vào năm 2014, Nga đã cáo buộc một số người phạm tội phản quốc, gián điệp, hoặc tiết lộ bí mật nhà nước.

Vào tháng 10, FSB cho biết một tòa án đã kết án một người đàn ông 12 năm tù giam vì bị cáo buộc làm gián điệp cho Ukraine.

Hồi tháng 9, một cựu kỹ sư tình báo quân sự bị kết án 14 năm tù giam vì bị cáo buộc chuyển đi những bí mật nhà nước bằng việc gửi hồ sơ lý lịch của mình cho một tổ chức của Thụy Điển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG