Đường dẫn truy cập

Gia sư gốc Việt bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em ở Úc


Một gia sư người Úc gốc Việt đã bị cáo buộc lạm dụng tình dục một bé gái 5 tuổi và buộc cô bé không kể với mẹ về chuyện này.

Theo tài liệu tòa án, cô bé nói đã bị ông Hoang tấn công sau khi khóa cửa phòng trong một buổi dạy kèm tại tư gia.

Ông Quy Huy Hoang, 67 tuổi, dạy toán cho các học sinh vào cuối tuần để có thêm thu nhập, bù đắp cho khoản lương hưu 500 đôla một tháng của mình.

Ông Hoang bị cáo buộc đã phạm tội ấu dâm với các học trò dưới 8 tuổi của mình tại 3 hộ gia đình từ năm 2007 đến 2014.

Tuy nhiên, ông đã phủ nhận 12 tội danh lạm dụng, bao gồm quan hệ tình dục với trẻ em và cư xử không đứng đắn.

Trong phiên tòa mới đây tại Tòa án Trung tâm quận Downing, công tố viên Paul Leask cho biết, ông Hoang đã lợi dụng tiếng tốt của mình để đánh lừa cha mẹ học sinh.

“Ông ấy có một cuộc sống hai mặt. Ông ấy là hai người đàn ông: Một như đã thấy, đáng tin cậy, còn nửa kia… hoàn toàn khác”, ông Leask nói.

Ông Leask cho biết, vị gia sư này mang theo chất bôi trơn đến nơi dạy học, vì “không có mục đích nào khác ngoài quan hệ tình dục”.

Ông Hoang bị cáo buộc đã cho chất bôi trơn vào một hộp đựng son dưỡng môi nhỏ và mang tới lớp học. Chiếc hộp này sẽ được sử dụng làm bằng chứng trước tòa.

Cảnh sát cũng đã tìm thấy 50 bức ảnh học sinh trên điện thoại di động của ông Hoàng vào cuối năm ngoái.

Luật sư bào chữa Todd Pickering hối thúc bồi thẩm đoàn cởi mở hơn và nói, ông Hoàng, hiện vẫn đang được tại ngoại, phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến tình dục với trẻ em.

Ông Pickering nhấn mạnh đến độ tin cậy của các nhân chứng trẻ em và đây sẽ là một vấn đề cơ bản trong trường hợp này.

Ông Hoang hiện đang đối mặt với 5 trong số các tội danh nghiêm trọng trong bộ luật hình sự Úc. Nghiêm trọng hơn cả là tội quan hệ tình dục với trẻ em dưới 10 tuổi và có thể lãnh án tù chung thân.

Phiên tòa vẫn tiếp tục.

Theo The Australian, ABC, The Daily Telegraph

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG