Đường dẫn truy cập

Gia đình Tổng thống Obama đi nghỉ hè ờ Martha Vineyard


Một bức hình Tổng thống Obama được đính trên một giá bán mũ và quần áo lưu niệm trong một cửa hàng ở Oak Bluffs, Mass., trên đảo Martha's Vineyard.
Một bức hình Tổng thống Obama được đính trên một giá bán mũ và quần áo lưu niệm trong một cửa hàng ở Oak Bluffs, Mass., trên đảo Martha's Vineyard.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và gia đình ông trở lại đảo du lịch Martha Vineyard ở bang Massachusetts hôm thứ Sáu trong dịp nghỉ hè, và có phần chắc trong thời gian này ông sẽ bỏ thời giờ để đánh gôn.

Hiện không có sự kiện chính thức nào được lên lịch giữa lúc Tổng thống Obama, phu nhân Michelle và hai ái nữ Malia và Sasha khởi sự hai tuần nghỉ hè trên hòn đảo du lịch Martha Vineyard, theo các giới chức.

Trong quá khứ, Tổng thống và gia đình đã được trông thấy đi xe đạp và tới ăn tại các nhà hàng trên đảo Martha Vineyard. Gia đình Tổng thống Obama theo lịch trình định trước lẽ ra sẽ rời Washington vào ngày thứ Bảy, nhưng chuyến đi đã được dời lên sớm hơn một ngày.

Tổng thống Obama lên đường cùng với một nhóm phụ tá có nhiệm vụ báo cáo với ông về các sự kiện quốc nội và quốc tế. Mặc dù Tổng thống Obama rời thủ đô Washington để nghỉ ngơi, nhưng trong quá khứ lịch trình nghỉ hè của ông đã bị gián đoạn vì những sự kiện trong nước hoặc quốc tế.

Năm ngoái, ông Obama nói chuyện với quốc dân từ đảo Martha Vineyard về những vụ chạm trán giữa những người biểu tình và cảnh sát tại thành phố Ferguson, bang Missouri, về hành động quân sự của Mỹ và vụ nhà báo Mỹ James Foley bị nhóm chủ chiến Nhà nước Hồi giáo chặt đầu. Ông cũng đã từng phải trở lại Washington một thời gian ngắn để dự các cuộc họp.

Tổng thống Obama đã tới Martha Vineyard nhiều lần, ngoại trừ năm 2012, khi ông chuẩn bị ra tái tranh cử. Theo dự kiến, gia đình Tổng thống Obama sẽ trở lại Washington vào cuối tháng 8.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG