Đường dẫn truy cập

Gia đình người Thái cầu xin thi thể con trai tử nạn ở Israel được đưa về


Ảnh minh họa: Một số nạn nhân trong vụ không kích của Hamas từ Dải Gaza.
Ảnh minh họa: Một số nạn nhân trong vụ không kích của Hamas từ Dải Gaza.

Lần cuối cùng bà mẹ Thái Lan Noopar Pansa-ard cho biết bà nghe tiếng con trai mình trong tiếng súng và tiếng nổ khi người con trai bảo bà hãy mạnh mẽ nếu như có chuyện gì xảy ra với ông ta.

“Tôi nói với nó – đừng nói như vậy mà… Tim mẹ sẽ tan nát nếu con không quay về”, bà Noopar nói.

Một ngày sau, con trai bà, ông Somkuan Pansa-ard, 39 tuổi, thiệt mạng trong một cuộc tấn công của các chiến binh Hamas vào Israel, nơi ông đến làm việc trong một đồn điền trồng cây ăn quả để kiếm tiền gởi về giúp gia đình trả nợ.

Các đồng nghiệp nói với gia đình ông hôm 8/10 rằng ông đã bị quân Hamas bắn. Không rõ ông Somkuan bị giết ở đâu trên đất nước Israel.

Ông Khraboan Pansa-ard, cha của ông, nói: “Mất con trai… là mất mát lớn nhất trong cuộc đời tôi”. Ông cúi xuống ghế khi bà Noopar ngồi gần đó, ôm chặt bức chân dung của con trai họ và lau nước mắt.

Ông Khraboan nói: “Tôi không muốn con trai tôi đi Israel khi đất nước đó đang có chiến tranh. Tôi sợ nó sẽ mất mạng. Nhưng nó không nghe. Nó phải lo cho gia đình để chúng tôi hạnh phúc. Nó nói rằng công việc đó được trả lương khá hậu hĩnh”.

Theo dữ liệu của chính phủ Thái Lan, ông Somkuan là một trong 30.000 người Thái, chủ yếu đến từ vùng nông thôn phía đông bắc, sang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp của Israel.

Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết cho đến nay, 20 công dân Thái Lan thiệt mạng và 14 người bị bắt làm con tin trong cuộc xung đột. Khoảng 5.000 người Thái đang mong được về nước.

Ông Khraboan nói thêm: “Chúng tôi mong muốn thi thể của nó được hồi hương càng sớm càng tốt để chúng tôi có thể lo hương khói theo tôn giáo truyền thống của chúng tôi”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG