Đường dẫn truy cập

Giá dầu thế giới giảm mạnh


Hệ thống bơm dầu tại vùng mỏ dầu Sakhir của Bahrain trong vùng vịnh Ba Tư
Hệ thống bơm dầu tại vùng mỏ dầu Sakhir của Bahrain trong vùng vịnh Ba Tư

Giá dầu thế giới hôm thứ Năm đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm trong lúc Ả Rập Saudi, một trong những nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới, không tỏ dấu hiệu cắt giảm sản lượng để giảm bớt dư thừa lượng cung toàn cầu.

Riyadh hồi đầu tuần đã giảm giá bán dầu thô chính thức trong tháng thứ tư liên tiếp, tỏ dấu hiệu nước này đang tìm cách giữ thị phần thế giới và cạnh tranh giá cả với các nhà sản xuất lớn khác.

Giá dầu thô Brent Bắc Hải giảm xuống thấp đến 91,55 đôla một thùng, mức thấp nhất kể từ tháng Sáu năm 2012, trước khi tăng trở lại hơn 2 đôla một thùng.

Giá dầu ngọt giao dịch, theo West Texas Intermedia, giảm xuống dưới 90 đôla một thùng, mức thấp nhất kể từ tháng Tư năm 2013, mặc dầu sau đó hồi phục nhẹ trong các giao dịch hợp đồng vào tháng 11.

Các nhà phân tích dự đoán giá dầu có thể giảm nữa chừng nào sản lượng ở các khu vực khoan dầu chính trên khắp thể giới vẫn không giảm bớt.

Giá dầu thế giới đã giảm trong nhiều tháng trong lúc sản lượng dầu của Libya đã trở lại bình thường và giá đồng đôla Mỹ ở mức cao trong 4 năm so với các tiền tệ khác. Đồng đô-la Mỹ mạnh khiến cho dầu lửa đắt đỏ hơn đối với các đồng tiền yếu hơn, dẫn đến việc cắt giảm nhu cầu về dầu lửa.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG